Ngày 23/2, truyền thông Nga dẫn lời Thống đốc tỉnh Belgorod, Vyacheslav Gladkov, cho biết, một chiếc Su-25 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ nước này bị rơi ở quận Valuysky, gần biên giới Ukraine.

“Một chiếc máy bay của Bộ Quốc phòng đã bị rơi ở khu đô thị Valuysky. Hiện một nhóm điều tra và nhân viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp đang làm việc tại chỗ.”, ông Gladkov thông tin, cho biết, tình hình tại hiện trường đã được kiểm soát. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

leftcenterrightdel
 Phần còn lại của một chiếc Su-25 Nga với số đăng ký RF-95143, bị rơi ở Belgorod tháng 2/2023. Nguồn: MXH.

Bộ quốc Nga xác nhận thông tin, nói, chiếc Su-25 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bị rơi khi đang quay trở lại căn cứ ở Belgorod sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu. Sự cố khiến phi công thiệt mạng.

Thông tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay rơi xuống một khu vực hoang vắng và không có thiệt hại trên mặt đất. Nguyên nhân tai nạn có thể do lỗi kỹ thuật.

leftcenterrightdel
 Máy bay cường kích Su-25 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Ảnh: Maxim Romanov / TASS.

Theo đại diện trạm cứu thương quận Valuyki ở Belgorod, thi thể của viên phi công thiệt mạng đã được tìm thấy và tiếp nhận bởi một chiếc trực thăng quân sự. Trạm này cho biết, chỉ có một phi công trên chiếc máy bay.

Su-25 là máy bay cường kích phản lực cận âm, vận hành trong mọi thời tiết, được thiết kế để yểm trợ cho các lực lượng mặt đất trên chiến trường, phá hủy các cơ sở mặt đất và các mục tiêu trên không tốc độ thấp. 

Văn Phong/TASS, Sputnik