Hai công dân của một nước Liên Xô cũ đã nổ súng nhắm vào những binh sĩ đang tham gia buổi huấn luyện bắn súng tại một trường bắn của Quân khu phía Tây ở Vùng Belgorod, gần biên giới Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga thông tin với báo giới hôm 15/10.

 “Vào ngày 15/10, hai công dân của một nước SNG đã thực hiện một hành động khủng bố tại bãi tập của Quân khu phía Tây ở Vùng Belgorod.”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin nói, những kẻ khủng bố đã dùng vũ khí nhẹ cầm tay bắn vào quân nhân của đơn vị trong một buổi huấn luyện bắn súng, có sự tham gia của những tình nguyện viên chuẩn bị tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

“Hậu quả của vụ xả súng làm 11 người thiệt mạng.15 người khác bị thương với các mức độ khác nhau đã được đưa đến cơ sở y tế.”, nguồn tin nói, cho biết, cả hai kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.

leftcenterrightdel
 Lực lượng binh sĩ động viên của Nga huấn luyện tại một trường bắn. Ảnh : Alexander Ermochenko / Reuters.

Các cơ quan thực thi pháp luật Nga đã tiếp cận hiện trường.

Vụ nổ súng diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị điều động gấp rút lực lượng dự bị nhằm tăng cường lực lượng ở Ukraine.

Hôm 14/10, ông Putin cho biết, hơn 220.000 quân nhân dự bị đã được triệu tập như một phần của nỗ lực động viên 300.000 nhân lực bổ sung cho chiến trường Ukraine, sau khi Nga sáp nhập 4 tỉnh miền Đông của nước này.

Cùng ngày, Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov, cho biết, một quả đạn pháo đã bắn trúng một kho dầu ở làng Razumnoye-71 khiến 1 trong 10 bể nhiên liệu diesel dung tích 3.000 m3 bốc cháy.

Đám cháy được dập tắt sau đó và không có thương vong.

Văn Phong/Truyền thông Nga, Businessinsider