Các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã tấn công cơ sở quân sự nằm trong khu vực dân sự, gần trường học, nơi có một số tòa nhà do các thành viên Hamas sử dụng, người phát ngôn của IDF tuyên bố.

IDF nói, các cuộc không kích là hành động trả đũa. Trước cùng ngày, các nhân viên cứu hỏa Israel cho biết họ đã dập tắt các đám cháy ở 3 điểm thuộc vùng Eshkol, lưu ý, quá trình xác minh đã xác định nguyên nhân là do bóng bay gây cháy được thả từ Gaza.

leftcenterrightdel
IDF không kích Gaza với cáo buộc Hamas thả bóng bay gây cháy sang lãnh thổ Israel. Ảnh: jpost. 

Không chỉ đáp trả bằng hành động quân sự, các quan chức quốc phòng cho biết Israel đã lập tức thu hẹp vùng đánh cá ngoài khơi Gaza.

Điều phối viên các hoạt động chính phủ Israel tại các vùng lãnh thổ Palestine (COGAT), tướng Ghassan Alian hôm 25/7 tuyên bố, họ đã quyết định hạn chế vùng đánh cá ở Dải Gaza từ 12 hải lí xuống 6 hải lí. 

leftcenterrightdel
Quân đội Israel tuyên bố đã không kích vào cơ sở quân sự, nơi có một số tòa nhà do Hamas sử dụng. Nguồn: IDF.

Quyết định sẽ có hiệu lực ngay lập tức và sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới. Trước chiến dịch Người bảo vệ những bức tường, vùng đánh cá của Gaza là 15 hải lí.

Lần thả bóng bay gây cháy mới nhất diễn ra hai tháng sau cuộc tấn công kéo dài 11 ngày của Israel vào Gaza, làm tăng nguy cơ các cuộc tấn công mới của Israel vào lãnh thổ Palestine do Hamas kiểm soát.

Huy Anh/jpost, aljazeera