Israel đã tung ra đòn tàn khốc vào rạng sáng ngày 14/5 với một cuộc tấn công quy mô lớn được nói để đánh sập mạng lưới đường hầm được đào từ Gaza vào Israel.

leftcenterrightdel
Một tòa nhà ở Gaza bị trúng tên lửa trong đợt tấn công của Israel vào rạng sáng 14/5. Ảnh: APA. 
leftcenterrightdel
Tên lửa của Israel tấn công vào Beit Lahia, phía bắc Dải Gaza. Ảnh: AFP. 

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, 160 máy bay bay đã đồng loạt tiến hành cuộc tấn công kéo dài 40 phút vào mạng lưới đường hầm do Hamas đào, với 450 tên lửa ném xuống 150 mục tiêu ở phía bắc Gaza.

leftcenterrightdel
Pháo tự hành 155mm của Israel, bố trí dọc biên giới Israel-Gaza vào ngày 13/5. Ảnh: AFP.
leftcenterrightdel
Người dân Palestine ở đông Gazza sơ tán khỏi nhà vào tối 13/5 giữa đợt pháo kích của Israel. Ảnh: AFP. 

Sau đợt không kích, khoảng 500 quả đạn pháo cùng với 50 quả đạn xe tăng đã được bắn vào Gaza trong một cuộc tấn công tiếp theo.

leftcenterrightdel
Các gia đình Palestine chạy trốn khỏi nhà của họ tại Trại tị nạn Al-Shati, đến trú ẩn trong một trường học khi lực lượng Israel tiếp tục tấn công Dải Gaza. Ảnh: AA.

Các nhà chức trách y tế Palestine cho biết vào sáng 14/5, ít nhất 115 người đã thiệt mạng ở Dải Gaza, kể từ khi xung đột bùng nổ vào ngày 10/5, trong các cuộc giao tranh khốc liệt nhất trong nhiều năm qua. 

leftcenterrightdel
Quân đội Israel bắn phá Dải Gaza rạng sáng 14/4. Nguồn: Dailymail 

Đáp trả cuộc tấn công của IDF, hàng chục quả rocket đã được lực lượng Hamas bắn từ Gaza về phía các thành phố ven biển Ashdod, Ashkelon, miền nam Israel và khu vực lân cận sân bay Ben Gurion của Tel Aviv. Ít nhất 2 người Israel đã bị thương trong loạt tên lửa mới nhất được phóng từ Gaza.

Huy Anh/Dailymail