Tai nạn xảy ra chiều tối ngày 27/11, giờ địa phương (sáng sớm 28/11, giờ Việt Nam) tại TP Gaithersburg, Quận Montgomery, Maryland, Mỹ.

Các bức ảnh chụp hiện trường cho thấy chiếc máy bay gần như còn nguyên vẹn bị mắc vào trụ điện, treo lơ lửng trên không trung, ở độ cao khoảng 30 m.

leftcenterrightdel
 Chiếc Mooney M20J đâm và mắc vào cột điện cao thế. Nguồn: @mcfrsPIO.
leftcenterrightdel
 Chiếc máy bay gặp nạn lơ lửng ở độ cao khoảng 30 m. Nguồn: @mcfrsPIO.

Sau sự cố, lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với phi công và hành khách trên máy bay, xác nhận cả hai đều còn sống. Cảnh sát bang Maryland xác định danh tính phi công là Patrick Merkle, 65 tuổi, ở Washington DC và hành khách là Jan Williams, 66 tuổi, ở Louisiana.

“Chúng tôi đã liên lạc với họ, họ có vẻ ổn lúc này. Tuy nhiên, họ đang ở trong một tình huống khá mong manh do thực tế là họ đang bị treo lơ lửng ở độ cao khoảng 30 m và nhiều đường điện vẫn đang hoạt động.”, phát ngôn viên của Dịch vụ Cứu hỏa & Cứu hộ quận Montgomery, Pete Piringer, cho biết.

leftcenterrightdel
 Nguồn: @mcfrsPIO.
leftcenterrightdel
 Chiếc máy bay còn khá nguyên vẹn, tuy bị biến dạng. Nguồn: @mcfrsPIO.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực và kêu gọi người dân thận trọng khi điều khiển phương tiện trên đường khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông trong khu vực ngừng vận hành do mất điện; đồng thời cảnh báo một số đường dây điện vẫn còn hoạt động. 

Công ty Điện lực Potomac xác nhận vụ việc đã khiến 85.000 ngôi nhà bị mất điện trên khắp các khu vực phía Bắc của quận Montgomery; cho biết đã kích hoạt Trung tâm ứng phó khẩn cấp và hợp tác chặt chẽ với các dịch vụ khẩn cấp quận Montgomery để xử lý sự cố.

leftcenterrightdel
 Tình trạng chiếc máy bay sau sự cố. Nguồn: @mcfrsPIO.

Theo Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), chiếc Mooney M20J một động cơ có số đăng ký N201RF đã khởi hành từ Sân bay Westchester ở White Plains, New York và bị rơi ở Gaithersburg vào khoảng 17h40’ ngày 27/11.

FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Văn Phong/RT, wjla.com