Con trai Tổng thống Brazil, ông Eduardo Bolsonaro, trên trang mạng cá nhân ngày 13/3 cho biết việc xét nghiệm cha ông vẫn chưa hoàn tất.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi các phương tiện truyền thông, trong đó có kênh RT (Nga) và AFP (Pháp), đăng tải thông tin nhà lãnh đạo Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hãng tin RT sau đó cũng dẫn trang mạng xã hội facebook của Tổng thống Bolsonaro cho biết ông có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
 Tổng thống Brazil. Ảnh TTXVN

Trước đó, mạng Bloomberg dẫn nguồn báo O Estado de S. Paulo cho biết Thư ký Báo chí của Tổng thống Brazil, ông Fabio Wajngarten, người hôm 7/3 dự tiệc tối với Tổng thống Trump tại Dinh thự tại Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida, cũng đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tờ báo Brazil cho đăng tải bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy ông Fabio Wajngarten đứng cạnh Tổng thống Trump, chụp ảnh selfie và cầm một chiếc mũ có dòng khẩu hiệu nổi tiếng “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Trong phái đoàn cấp cao Brazil thăm Mỹ cuối tuần trước còn có Bộ trưởng Quốc phòng Fernando Azevedo, Ngoại trưởng Ernesto Araujo và Bộ trưởng An ninh Augusto Heleno.

Hiện giới chức Brazil chưa có tuyên bố chính thức về tình hình sức khỏe của Tổng thống Bolsonaro.

Theo Báo tin tức