leftcenterrightdel
 Một trong 2 chiếc xe chở 4 du khách người Anh ra sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên

Trước đó tối 11/3, 2 ôtô biển số Quảng Nam (một xe biển biển số xanh, một xe biển số trắng) chở 4 vị khách người Anh từ Quảng Nam vào sân bay Đà Nẵng. Khi 4 vị khách đến khu D2 sân bay Quốc nội Đà Nẵng để làm thủ tục lên chuyến bay VN118 từ Đà Nẵng đi Hà Nội thì 1 người 63 tuổi có biểu hiện sốt, run rẩy.

Qua xác minh, lực lượng chức năng sân bay Đà Nẵng xác định 2 trong 4 hành khách đã từng đi trên chuyến bay VN0054, nhập cảnh Hà Nội hôm 1/3 có người mắc Covid- 19. Sau đó, 2 khách này đáp chuyến bay VN163 từ Nội Bài vào Đà Nẵng ngày 2/3.

Lực lượng chức năng đã đưa cả 4 người nước ngoài này vào khu cách ly tại sân bay Đà Nẵng. Cửa D2 vào ga đi quốc nội phải phong tỏa, tạm đóng cửa  khoảng 1 tiếng đồng hồ để xử lý. Các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản và yêu cầu 2 lái xe chở các du khách này quay lại Quảng Nam để cách ly đủ 14 ngày.

Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Đà Nẵng cho biết, sau khi lập biên bản và làm các thủ tục cần thiết, đơn vị đã yêu cầu đưa 4 vị khách trở lại tỉnh Quảng Nam. Đơn vị này cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan phun thuốc khử trùng khu vực 2 ôtô đỗ và những nơi mà các vị khách đi qua để đảm bảo an toàn.

Xuân Nha