Hôm 18/4, cựu Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Ukraine khi giao tranh tại Donbas, miền đông nước này leo thang. 

“Không có lý gì khi Nga và Ukraine không cùng ngồi xuống tìm kiếm một thỏa thuận.” ông Trump nói, người về sau cũng đã lên án hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine cùng với các cụm từ “diệt chủng”, “một cuộc tàn sát”,..

leftcenterrightdel
Ông Donald Trump. Ảnh: Skynews.
 

“Nếu họ (Nga và Ukraine) không làm điều đó sớm, sẽ chẳng còn gì ngoài chết chóc, sự hủy diệt và tàn sát.”, ông Trump nhấn mạnh. 

“Đây là một cuộc chiến đáng lẽ không bao giờ nên xảy ra, nhưng nó đã xảy ra. Giải pháp có thể không phải tốt nhất như trước khi sự thể diễn ra, nhưng cần có một giải pháp, và nó nên được thúc đẩy ngay bây giờ, nếu không sẽ quá muộn, khi tất cả bị hủy diệt.”, cựu tổng thống Mỹ nói.

Các cuộc đàm phán Moscow- Kyiv xung quanh cuộc khủng hoảng Ukraine đã được tổ chức kể từ ngày 28/2. Tuy nhiên các cuộc thảo luận hiện đang có những dấu hiệu đình trệ, nhất là kể từ khi có các cáo buộc về vụ thảm sát dân thường ở Bucha, ngoại ô Kyiv.

Văn Phong (theo TASS, Thehill)