Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã phá hủy hai hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS), cụ thể là các hệ thống pháo phản lực cơ động cao M142 HIMARS của Mỹ tại Cộng hòa Donetsk – DPR (tự xưng) ở đông Ukraine.

“Tại khu dân cư Malotaranovka thuộc DPR, các tên lửa phóng từ trên không có độ chính xác cao đã phá hủy hai bệ phóng pháo phản lực cơ động cao HIMARS do Mỹ sản xuất và hai kho đạn.”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói.

leftcenterrightdel

Video kèm theo tin Nga phá hủy hệ thống tên lửa phóng loạt của Mỹ ở Ukraine, được hãng thông tấn RIA Novosti đăng tải.

Ngoài ra, không quân Nga cũng tấn công thành công điểm triển khai tạm thời của tiểu đoàn bộ binh cơ giới số 22 thuộc Lữ đoàn cơ giới số 92 lực lượng vũ trang Ukraine ở Kharkiv; tấn công tiêu diệt và phá hủy nhiều sở chỉ huy cũng như các phương tiện chiến đấu của quân đội Ukraine, bao gồm trực thăng, máy bay chiến đấu và máy bay không người lái,.. ở đông Ukraine.

leftcenterrightdel
  Hệ thống pháo phản lực cơ động cao đặt trên xe bánh lốp (HIMARS). Ảnh: Joseph P. LeVeille/ Không quân Mỹ.

Trong những đợt viện trợ quân sự gần đây, Mỹ đã chuyển cho Ukraine các hệ thống HIMARS, tầm bắn hiệu quả 84 km, là những vũ khí tầm xa nhất trong lực lượng pháo binh Ukraine.

Trong gói viện trợ vũ khí mới nhất cho Ukraine được công bố ngày 30/6, Lầu Năm Góc cho biết, sẽ cung cấp cho Ukraine các hệ thống tên lửa đất đối không NASAMS, một sản phẩm hợp tác của Kongsberg Defense - Na Uy và Raytheon - Mỹ

leftcenterrightdel
 Hệ thống tên lửa đất đối không NASAMS. Nguồn: gagadget.com.

 Để đối phó, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã sử dụng tên lửa không đối đất có độ chính xác cao, trong đó xác định các hệ thống vũ khí tầm xa của Ukraine do NATO cung cấp là mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

Văn Phong (theo RIA, Sputnik)