Một máy bay cứu hỏa đã gặp nạn khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp trong quá trình nó đang trên đường ứng cứu một đám cháy rừng trên đảo Zakynthos của Hy Lạp hôm 8/8, cảnh sát địa phương cho biết.

Phi công may mắn đã thoát ra ngoài an toàn mà không bị thương nặng, tin nói. Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được xác định.

leftcenterrightdel
Hàng loạt vụ cháy rừng tại Hy Lạp trong đợt nắng nóng kỉ lục trong ba thập kỉ. Trong ảnh một đám cháy gần làng Gouves, đảo Evia, Hy Lạp, ngày 8/8. Ảnh: Reuters / Alexandros Avramidis. 
leftcenterrightdel
Các đám cháy rừng đang lan nhanh, đe dọa nhiều ngôi làng trên đảo Evia, hòn đảo lớn thứ hai của Hy Lạp. Ảnh AFP. 

Hy Lạp đang chiến đấu với cháy rừng trong ngày thứ 7 liên tiếp trong đợt nắng nóng kéo dài tồi tệ nhất của nước này trong ba thập kỉ, với nhiệt độ khắc nghiệt và gió nóng.

leftcenterrightdel
 Cháy rừng trên diện rộng khiến bầu trời trên đảo Evia biến thành màu đỏ xám, rùng rợn như ngày tận thế. Ảnh: AFP.

Hàng loạt đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội, xé toạc hàng nghìn héc ta rừng nguyên sinh trên đảo Evia, hòn đảo lớn thứ hai của Hy Lạp, buộc hàng nghìn người đã phải sơ tán khẩn cấp bằng phà. Cháy rừng khóc liệt và trên diện rộng đã khiến bầu trời đêm trên đảo Evia chuyển sang màu đỏ, mịt mù và rùng rợn như ngày tận thế.

leftcenterrightdel
Cháy rừng áp sát và bủa vây khu dân cư khiến người dân buộc phải trốn chạy khỏi nhà cửa. Ảnh: Reuters.
leftcenterrightdel
Cháy rừng thiêu rụi những cánh rừng nguyên sinh. Ảnh: Reuters. 

Nhiều người dân đã đi bộ qua đêm, trốn chạy khỏi đám cháy qua những lối mòn trong rừng, trong hoàn cảnh lửa bủa vây tứ phía.

Ít nhất 5 ngôi làng trên đảo đã bị lửa nhấn chìm, trong đó hỏa hoạn được mô tả kinh hoàng như phim kinh dị.

leftcenterrightdel
Quân đội Hy Lạp đã được huy động tham gia chữa cháy rừng, trong khi nhiều quốc gia cũng cử lực lượng hỗ trợ. Ảnh: Reuters/Alexandros Avramidis. 

Hy Lạp đã khẩn cấp triển khai quân đội tham gia chữa cháy, trong khi Pháp, Ai Cập, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha,..  cũng đã gửi lực lượng trợ giúp, bao gồm cả máy bay chữa cháy.

Huy Anh/Reuters