Tuyên bố của quân đội Afghanistan cho biết, một vụ nổ lớn trong quá trình huấn luyện chế tạo bom khiến 30 “phần tử khủng bố” thiệt mạng, trong đó có 6 người nước ngoài. 

Những người nước ngoài thiệt mạng trong vụ nổ là các chuyên gia về bom mìn và đang huấn luyện trực tiếp cho các tay súng Taliban để chế tạo bom. Theo báo cáo, vụ nổ xảy ra bên trong một nhà thờ Hồi giáo tại một ngôi làng có tên Kultak, thuộc huyện Daulatabad của tỉnh Balf, Afghanistan.

leftcenterrightdel
Bom phát nổ trong quá trình tập huấn chế tạo bom khiến 30 tay súng thiệt mạng. Ảnh: PIXABAY REPRESENTATIONAL

'Không thể xác định được danh tính những kẻ khủng bố nước ngoài thiệt mạng', tin cho biết.

Tình hình tại Afghanistan được nói đã thay đổi kể từ khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch xem xét lại thỏa thuận hòa bình giữa Mỹ và Taliban, vốn được chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Taliban ký vào tháng 2 năm ngoái. 

Trong khi các tay súng Taliban đang gây sức ép đòi Mỹ chấp nhận thỏa thuận đạt được dưới thời Tổng thống Trump và rút quân khỏi Afghanistan, Tổng thư ký NATO Jens Stoletberg đã tuyên bố, việc đó chỉ có thể diễn ra… vào thời điểm thích hợp. Thái độ này của NATO đã khiến Taliban khó chịu và kết quả là các cuộc tấn công ở Afghanistan gia tăng.

Huy Anh