Trong số những người chết có 1 cán bộ cảnh sát và 4 kẻ tấn công sau khi vụ đấu súng kết thúc tại Cục Quốc gia về Gia đình Liệt sĩ và Thương bệnh binh ở Kabul, theo ông Najib Danish, một cán bộ phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan.

leftcenterrightdel
 

Vụ tấn công bắt đầu vào chiều 24/12 khởi đầu bằng một vụ đánh bom xe tại cổng vào tòa nhà công sở, ông Danish xác nhận thông tin. Sau đó, 3 tên khủng bố xông vào tòa nhà, nơi có hàng trăm người đang làm việc.

Có hơn 20 người, bao gồm 2 cán bộ cảnh sát bị thương, quan chức cho biết. Ít nhất 350 công nhân viên chức phải sơ tán khẩn cấp và số lượng thương vong có thể tăng lên, theo ông Danish.

Các quan chức địa phương trước đó cho biết nhóm sát thủ bắt cóc con tin trong tòa nhà.

Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm khi Quân đội Mỹ nhận được lệnh bắt đầu rút khoảng một nửa số lượng binh sĩ khỏi Afghanistan, một quan chức quốc phòng biết rõ vấn đề này chia sẻ với chương trình Thời sự cuối tuần của CNN.

Quan chức cho biết kế hoạch đang diễn ra, và có thể mất vài tháng để rút gần 7.000 binh sĩ.

Tướng John Allen, một cựu chỉ huy lực lượng NATO và Mỹ ở Afghanistan cho biết hôm thứ Năm tuần trước rằng việc giảm số lượng binh sĩ ở Afghanistan có thể dẫn đến sai lầm nghiêm trọng.

                                                                                                                                                                        Phạm Trúc