Một tên lửa Vòm Sắt suýt hạ gục một máy bay phản lực F-15 của Israel trong cuộc xung đột gần đây giữa Israel và các nhóm kháng chiến Palestine ở Gaza, Không quân Israel (IAF) thừa nhận hôm 14/5.

Theo Kênh 12 (Israel), một tên lửa đánh chặn nhắm vào một tên lửa phóng từ Gaza trong Chiến dịch Người bảo vệ những bức tường hồi tháng 5, đã vô tình khóa mục tiêu vào một máy bay F-15.

leftcenterrightdel
Máy bay phản lực F-15D của Israel. Ảnh: IDF. 

Tin nói, tên lửa đánh chặn đã được bộ phận điều khiển Iron Dome kích nổ ngay trước khi va vào máy bay phản lực, lưu ý, mảnh đạn từ tên lửa đánh chặn đã văng trúng máy bay.

Trong khi đó tin từ Kênh 13 nói, tên lửa đánh chặn đã nhắm bắn chiếc F-15 do xác định nhầm nó là một tên lửa của Hamas đang hướng vào Israel. May mắn là không ai bị thương.

leftcenterrightdel
Hệ thống tên lửa đánh chặn Vòm Sắt của Israel khai hỏa đối phó với tên lửa của Hamas ở Gaza hồi tháng 5. Ảnh: IDF. 

Cả hai bản tin truyền hình đều cho biết, IAF xác nhận vụ việc, lưu ý nó diễn ra trong giai đoạn đỉnh điểm của cuộc xung đột khi hàng loạt tên lửa hạng nặng bắn vào Israel từ Gaza.

Quân đội Israel (IDF) nói đó là một “bài học” và vụ việc đang được điều tra.

leftcenterrightdel
Tên lửa Hamas và tên lửa đánh chặn Iron Dome (Vòm Sắt) thắp sáng bầu trời đêm Gaza trong cuộc xung đột hồi tháng 5. Ảnh: Greekcitytimes 

"Đây là một sự cố phức tạp, trong đó Không quân được yêu cầu đánh chặn tên lửa và đồng thời tấn công Gaza. Chúng tôi đang điều tra vụ việc để điều chỉnh.", IDF nói với Kênh 12.

Vụ việc được báo cáo hôm 14/7 không phải là sự cố đầu tiên. Sau cuộc giao tranh, IDF thừa nhận, hệ thống Vòm Sắt đã bắn hạ một trong những máy bay không người lái của chính mình.

Huy Anh/Timesofisrael