Ngày 16/2, đại diện VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang đang điều tra vụ án mạng người đàn ông bị giết rồi nhét vào ống cống, xảy ra tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Nạn nhân là ông Phạm Văn Th. (SN 1956, trú tại thôn Tân Biên 1, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Nghi phạm là Hoàng Thị Cần (SN 1975) sống như vợ chồng với ông Phạm Văn Th.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Phạm Văn Th. bị nhiều vết thương trên đầu, vỡ hộp sọ. 

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ án mạng, thi thể nạn nhân trong ống cống. Ảnh: Phòng 2, VKSND tỉnh Tuyên Quang. 

Hiện nghi phạm Hoàng Thị Cần đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo đó, vào khoảng 20h, ngày 15/2, Công an xã Tiến Bộ đã phát hiện xác ông Phạm Văn Th. trong ống cống ở chân dốc đường lên nhà nạn nhân.

Chiều cùng ngày, người con rể của ông Phạm Văn Th. là anh Quảng làm vườn gần đó có qua nhà bố vợ nhưng khi vào nhà thấy bà Cần một tay cầm dao, một tay cầm búa đinh đuổi, không cho anh Quảng vào. Thấy vậy, anh Quảng tiếp tục ra làm vườn.

Đến 18h cùng ngày, vợ chồng anh Quảng gọi điện cho ông Th. nhưng không liên lạc được, đã đến nhà ông Th. xem tình hình thế nào.

Lúc này, nhà ông Th. không có ai, cửa đóng cài chốt ngoài. Vợ chồng anh Quảng vào nhà đã phát hiện vết máu ở cửa và dưới nền nhà nên báo tin đến trưởng thôn và Công an xã Tiến Bộ.

Theo chính quyền địa phương, vài năm trở lại đây, ông Phạm Văn Th. sống với nghi phạm Hoàng Thị Cần như vợ chồng.

Nghi phạm Hoàng Thị Cần trong cuộc sống hàng ngày cũng có nhiều biểu hiện là người không bình thường. Có thời gian bà Cần không mặc quần áo đi lang thang.

Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang đang tích cực điều tra làm rõ vụ án, truy tìm hung thủ.

Nguyễn Tiến Đường - Vũ Phương