Khoảng 17h ngày 27/1, Công an tỉnh Hưng Yên nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện chị Trần Thị L. (SN 1976) tử vong tại phòng trọ ở đội 4, Khu phố An Bình, phường An Tảo, TP Hưng Yên. Tử thi đang trong giai đoạn phân hủy.

leftcenterrightdel
Đối tượng Vũ Văn Tuất. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an thành phố Hưng Yên nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường, phối hợp với Viện khoa học hình sự - Bộ Công an, VKSND tỉnh Hưng Yên cùng các đơn vị liên quan tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị L.

Sau gần một ngày xác minh và truy xét, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã xác định và bắt giữ đối tượng gây án là Vũ Văn Tuất (SN 1994), trú tại thôn Đầm Hồng 1, xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, khi đối tượng đang lẩn trốn tại thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Qua điều tra ban đầu xác định, chị L là người khuyết tật, bị câm điếc, sống độc thân và làm nghề bán hàng nước tại khu vực phường An Tảo, TP Hưng Yên. Vào tối  24/1, Tuất đến phòng trọ của chị L. chơi và ngủ lại. Đến khoảng 4h ngày 25/1, khi chị L. đang ngủ, đối tượng Tuất đã dùng tay bóp cổ cho đến khi chị L. không cử động nữa. Lúc này, Tuất tháo 2 chiếc nhẫn, 1 đôi bông tai bằng kim loại màu vàng mà chị L. đang đeo trên người.

Sau đó, đối tượng lục soát trong phòng chị L. lấy 1 điện thoại di dộng, 1 sạc điện thoại, 2 dây chuyền và 1 lắc tay đều bằng kim loại màu vàng, rồi khóa cửa phòng trọ của chị L. Sau khi lấy được tài sản của chị L. đối tượng về phòng trọ của mình lấy xe máy rồi bỏ trốn. Được biết, đối tượng Tuất từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, xử lý.

 

 

Bình Minh