leftcenterrightdel
Các bị cáo là 3 anh em ruột tại phiên tòa. 

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, trưa ngày 8/8/2020 trong lúc ăn nhậu thì Phạm Ngọc Vinh (SN 1995) kể cho 2 anh ruột của mình là Phạm Quốc Vương (SN 1985) và Phạm Thanh Vũ (SN 1987, cùng trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) việc sẽ đi đánh anh C.V.T (SN 1973, trú tại xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) nếu không đòi được 1,2 triệu đồng tiền công.

Thực hiện ý định, Vinh lấy một con dao bầu (dài 32cm, mũi nhọn) dắt vào lưng quần, Vương cầm một cây gậy ba khúc, còn Vũ cầm theo một con dao gấp để đi tìm anh T.

Khi các bên gặp nhau, anh T. và anh H. (là người nhận thầu thi công cùng anh T.) chỉ đồng ý thanh toán cho Vinh 600 ngàn đồng, phần còn lại sẽ thanh toán hết khi hoàn thành công việc nhưng Vinh không đồng ý nên giữa Vinh và anh H. xảy ra cãi vã, đánh nhau.

Khi anh H. chụp cây xè beng đánh lại Vinh thì Vũ và Vương dùng hung khí lao đến đánh anh H.

Thấy sự việc trên, anh T. định xông vào đánh Vinh thì Vinh dùng con dao bầu đâm một nhát trúng vào ngực trái của anh T., gây thương tích 61% sức khỏe.

Qua quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên các bị cáo phạm tội "Giết người" theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS. Theo đó, tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Vinh 14 năm tù, tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Vũ 10 năm tù và tuyên phạt bị cáo Phạm Quốc Vương 9 năm tù, đồng thời buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho bị hại 84 triệu đồng.

Hữu Thanh - Hải Âu