Chiều ngày 12/8 một lãnh đạo VKSND huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã cử kiểm sát viên tiến hành việc giải quyết tin báo của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp liên quan đến tội phạm “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại xã Vụ Bổn.

leftcenterrightdel
Ngay sau khi dịch bệnh diễn biến phức tạp UBND huyện Krông Pắc đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn xã Vụ Bổn từ ngày 11/8 đến hết ngày 25/8 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 31/7, anh L.Đ.T từ tỉnh Bình Dương về nhà tại thôn 6 xã Vũ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Trong thời gian cách ly tại nhà, anh T. đã tiếp xúc với bố mẹ, sau đó bố mẹ anh T. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 8/8 xét nghiệm Realtime PCR thì có kết quả: anh T. và bố mẹ anh T. đều dương tính SARS-CoV-2. Ngành y tế xác định các bệnh nhân có yếu tố dịch tễ về từ tỉnh Bình Dương.

Đến ngày 10/8 Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã công bố chùm ca bệnh 16 người tại thôn 7, xã Vụ Bổn dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến chùm ca bệnh này, trước đó vào tối 5/8, một gia đình (tại thôn 7, xã Vụ Bổn) đã tổ chức sinh nhật cho con và có khoảng 20 người tham dự.

Trong 16 ca dương tính nói trên, có nhiều cháu nhỏ tham dự buổi sinh nhật tại thôn 7, xã Vụ Bổn. Hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh này và cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết.

leftcenterrightdel
Người dân thôn 6 và thôn 7, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk được lấy mẫu xét nghiệm.  

Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh, UBND huyện Krông Pắk đã thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ thôn 6 và thôn 7 (xã Vụ Bổn).

Cũng trong ngày 10/8, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc đã ký Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn, từ 18h ngày 10/8 đến hết ngày 24/8. Theo nội dung quyết định, ông Trần Văn Sáu bị tạm đình chỉ công tác do thiếu chỉ đạo, kiểm tra trong công tác phòng chống dịch COVID-19, để xảy ra việc cách ly tại nhà không nghiêm và tụ tập đông người dẫn đến lây lan bệnh dịch ra cộng đồng.

Đến ngày 11/8 UBND huyện Krông Pắc đã có quyết định số 3937/QĐ-BCĐ về việc thiết lập vùng cách ly y tế toàn xã Vụ Bổn từ ngày 11/8 đến hết ngày 25/8 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, xã Vụ Bổn hiện có hơn 4.000 hộ dân và hơn 18.000 nhân khẩu.

Liên quan đến sự việc trên. Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắc đang tiến hành kiểm tra, xác minh giải quyết tin báo về tội phạm “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 476 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, ở huyện Krông Pắc ghi nhận có 68 trường hợp mắc COVID-19./.

Nguyễn Chính