Chiều 5/8, ông Vũ Tá Long, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông xác nhận, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Lê Duy Đại, Trưởng Trạm Y tế xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

leftcenterrightdel
 Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại UBND xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Theo vị lãnh đạo này, ông Đại bị tạm đình chỉ chức vụ trong vòng 15 ngày để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân vì có liên quan đến việc sai quy trình trong thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong còn yêu cầu lãnh đạo Trạm Y tế xã Quảng Sơn, cá nhân, tập thể có liên quan viết kiểm điểm về hành vi vi phạm. Đồng thời, tổ chức họp kiểm điểm, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với cá nhân, tập thể có liên quan đến thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, ngày 2/8, ca bệnh mắc COVID-19 đầu tiên ở xã Quảng Sơn là bệnh nhân BN 165.470. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh trở về và được cách ly y tế tại nhà theo quy định. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, bệnh nhân BN 165.470 có tiếp xúc với bố của mình. Sau đó, bố của bệnh nhân BN 165.470 vẫn đi làm bảo vệ tại cửa hàng Bách hóa xanh và làm lây nhiễm cho người làm quản lý tại đây.

Sau đó, trường hợp thứ 4 liên quan đến chùm ca bệnh này là chị B.T.V (SN 1979) là hàng xóm, có qua nhà của BN 165.470 để chơi.

Tính đến chiều 5/8, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 113 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2./.

Nguyễn Chính