Ngày 14/10, theo nguồn tin của BVPL được biết 2 đối tượng bỏ chạy sau khi vứt hàng tạ ma túy trên xe bán tải cùng các tang vật khác gồm một đối tượng người Lào và một đối tượng người Việt. Sau nhiều giờ lẩn trốn trong rừng hòng thoát thân, ngày 13/10 đối tượng người Lào đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo nguồn tin ban đầu được biết, đối tượng người Lào đã bị bắt giữ có tên là Xeng Vang (sinh năm 1995, Quốc tịch Lào) và đối tượng người Việt hiện đang lẩn trốn có tên là Hạng A Chinh (sinh năm 1996, tỉnh Đắk Nông).

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 12-10, khi tổ công tác của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Bình làm nhiệm vụ tuần tra giao thông trên Quốc lộ 1A (đoạn thuộc dốc Sỏi, xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy) thì phát hiện một xe bán tải lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Bắc – Nam có dấu hiệu vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Tuy nhiên, khi yêu cầu xuất trình giấy tờ và mở xe để kiểm tra thì 2 đối tượng trên chiếc xe đã liều lĩnh chạy trốn. Và bỏ lại hiện trường gồm xe bán tải, thùng xe ở phần xe chứa nhiều bao bì, các gùi hàng bên trong có nhiều ma túy đá (ước hàng trăm kg) cùng một số dụng cụ, tang vật khác. 

leftcenterrightdel
Chiếc xe bán tải cùng nhiều gùi hàng chứa nhiều ma túy đá phía sau thùng xe đã bị 2 đối tượng bỏ lại trước khi chạy trốn 

Ngay lập tức, tổ công tác đã tổ chức truy đuổi, đồng thời báo cáo lãnh đạo xin ý kiến chỉ đạo. Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương huy động lực lượng Phòng CSGT; Công an huyện Lệ Thủy và các đơn vị nghiệp vụ đề nghị công an các địa phương phối hợp tiến hành truy bắt 2 nghi phạm.

leftcenterrightdel
Tổng số lượng ma túy đá được phát hiện trên xe bán tải vứt lại tại hiện trường là 310 kg

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và được sự cảnh giác, giúp đỡ của nhân dân, đến sáng ngày 13-10, lực lượng công an, dân quân và người dân bắt được đối tượng người Lào khi y đang lẩn trốn ở khu vực rừng ở địa phận giáp ranh xã Hưng Thủy và xã Tân Thủy (huyện Lệ Thủy).

Được biết tổng số ma túy đá thu được tại hiện trường là 310 kg. Hiện, đối tượng đã được dẫn giải đến Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Quảng Bình để tiếp tục điều tra và cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt đối tượng người Việt đang lẩn trốn để xử lý theo pháp luật.

Đặng Thùy- Duy Bắc