Thông tin từ Công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án mang bí số 141X sau nhiều tháng theo dõi, điều tra. Công an đã bắt giữ 3 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ hàng chục chiếc xe máy trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Trước đó, vào đầu tháng 8, Công an huyện Lệ Thủy liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân về việc mất trộm xe máy dưới nhiều hình thức và thủ đoạn khác nhau gây tâm lý lo lắng cho nhiều người dân trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Sau nhiều tháng theo dõi, điều tra chuyên án 141X đã được Công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình triệt phá thành công.

Ngay khi nhận thông tin, Công an huyện Lệ Thủy đã xác lập chuyên án đấu tranh. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, 3 đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp đã bị tóm gọn. Trong đó 2 đối tượng trộm cắp gồm: Ngô Văn Sưỡng (1990, xã Cam Thủy, Lệ Thủy,) đã có 1 tiền án trộm cắp; Ngô Văn Lực(1991, Cam Thủy, Lệ Thủy) đã có hai lần bị xử lý về trộm cắp tại Huế và cướp giật tại Quảng Bình. Sau khi trộm cắp nhiều xe máy trên nhiều địa bàn Quảng Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh và một số tỉnh khác 2 đối tượng Sưỡng và Lực đã mang xe trộm cắp được về tiêu thụ với đối tượng Nguyễn Văn Thành (1981, An Thủy, Lệ Thủy).

leftcenterrightdel
  Hàng chục chiếc xe máy bị trộm cắp đã được lực lượng chức năng thu giữ 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận đã lợi dụng sơ hở của người dân để gây ra hàng chục vụ trộm cắp nhiều xe máy trên địa bàn Lệ Thủy và các tỉnh thành kể cả các tỉnh phía Nam. 

Được biết, sáng ngày 10/10 cơ quan Công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã ra các quyết định Khởi tố bị can số 71, 72, 73 đối với Ngô Văn Sưỡng và Ngô Văn Lực về tội trộm cắp tài sản, bị can Nguyễn Văn Thành về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đồng thời, ban chuyên án sẽ tiếp tục mở rộng, hoàn tất điều tra để sớm đưa vụ án ra xét xử.

Việc triệt phá được đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh đã tạo thêm niềm tin, sự yên tâm cho người dân. Đây là một chiến công đáng biểu dương của Công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Đặng Thùy- Duy Bắc