15h chiều nay 16/4, thông tin từ VKSND huyện Yên Sơn cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ việc thương tâm khiến 2 anh em cháu bé trong 1 gia đình uống phải thuốc chuột dẫn đến hậu quả 1 cháu bé 7 tuổi đã tử vong, 1 cháu bé 5 tuổi đang đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ. 

Theo Kiểm sát viên trở về từ hiện trường vụ việc cho biết: Do được nghỉ học vì dịch COVID – 19, cháu Đặng Việt A, SN 2013 và cháu Đặng Huyền M, SN 2015, trú tại tổ 7, phường Tân Hà, TP Tuyên Quang được gia đình cho về  nhà bà ngoại tại thôn 6, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn chơi.

Đến khoảng 14h hôm qua 15/4, khi cả nhà đi vắng nên đã  khoá trái cổng để 2 cháu chơi trong sân nhà, thấy túi thuốc chuột đựng trong lọ vitamin để trong 1 chiếc túi ni lông treo ở hàng rào (lưới B40), cháu  A đã trèo lên chiếc xe bò lấy xuống mở ra uống rồi đưa tiếp cho em của mình là cháu M uống uống.

Đến khoảng 16h cùng ngày khi người nhà thấy 2 cháu có biểu hiện mệt mỏi nằm ở ghế sa lông nên đã đưa đi bệnh viện. Các bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán 2 cháu bị ngộ độc.

Tới 2h sáng nay cháu A. đã tử vong còn cháu M. hiện đang đi cấp cứu tại Bệnh viên Nhi trung ương trong tình trạng nguy kịch

Hiện tại, các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc.

Sự việc là hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng sử dụng thuốc diệt chuột, thuốc hóa học bừa bãi mà không thực hiện tốt công tác bảo quản của các hộ gia đình, nhất là các gia đình ở vùng nông thôn.

Xuân Hưng