Chiều tối nay 14/4, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay: Trên địa bàn xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa xảy ra vụ ngộ độc thuốc diệt chuột khiến một người tử vong.

Theo đó, vào ngày hôm qua 13/4, 1 nam thanh niên đã tử vong do ăn phải mì tôm tẩm thuốc diệt chuột.

Cụ thể, ngày 10/4, đi làm về, anh B. (SN 1990) ở xã Tân Dĩnh về qua quán bán nước của gia đình ở cùng thôn. Thấy ở quán còn mì tôm, trong đó có một số mảnh vương vãi, anh thu một số mảnh lớn cho vào nấu chung với gói nguyên.

Sau khi ăn, anh có biểu hiện ngộ độc và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh rồi đến Bệnh viện Bệnh Mai. Tuy nhiên, do ngộ độc quá nặng nên anh B. tử vong ngày 13/4.

Được biết, quán nhà anh B. đóng cửa từ cuối tháng 3. Do quán có nhiều chuột cắn phá, lại ít có người qua lại nên người nhà anh B. đã tẩm gói mì tôm bị chuột cắn dở vào thuốc diệt chuột rải quanh quán. Đến ngày 10/4, anh B. về qua quán lấy mì tôm ăn và xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Qua vụ việc này, UBND xã Tân Dĩnh khuyến cáo người dân cần thận trọng trong quá trình diệt chuột. Chỉ nên sử dụng loại thuốc diệt chuột có nguồn gốc sinh học; khi dùng thuốc diệt chuột nên cảnh báo đến người thân, hàng xóm, nhất là trẻ em. Từ đó, tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra./.

Xuân Hưng