Theo đó, sáng 20/3, người dân tổ 9, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng phát hoảng khi phát hiện kênh dẫn nước mưa từ KCN Hòa Cầm ra sông Cầu Đỏ (đoạn qua nhà dân và ra cánh đồng lúc gần Nhà máy nước Cầu Đỏ) xuất hiện hàng ngàn m3 nước có màu trắng đục bất thường kèm mùi hôi (giống mùi thuốc độc) phủ ngập cả mặt kênh.

leftcenterrightdel
 Dòng nước "lạ" có mùi hôi chảy ra đồng

Người dân rất lo lắng khi hàng ngàn m3 nước thải trên lại đang tiếp tục chảy ra cánh đồng lúa có diện tích hơn 20ha (nằm sát bờ sông Cầu Đỏ). “Chưa bao giờ mà khu vực này lại xuất hiện tình trạng nước thải có màu trắng đục và có mùi hôi như thế này. Cả một dòng kênh bây giờ chỉ có một màu trắng khiến hơn 180 hộ dân nơi đây đang vô cùng lo lắng”. Ông Lê Văn Lưỡm, một người dân sống gần nơi nước thải chảy ra đồng lo lắng.

Khu vực có nước thải đổi màu trắng đục thuộc kênh dẫn nước mưa từ  KCN Hòa Cầm ra sông Cầu Đỏ nên người dân nghi ngờ nguồn nước thải trên có thể đã bị một công ty thuộc KCN Hòa Cầm cố ý xả thải chưa qua xử lý ra môi trường và qua mặt cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
 Người dân sống gần kênh nước rất lo lắng khi dòng nước có mùi như mùi thuốc độc

Theo những người dân ở đây, sau khi có phản ánh UBND phường Hòa Thọ Tây đã cử cán bộ đến ghi nhận vụ việc và khuyên người dân hết sức bình tĩnh, chờ cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết. Sáng cùng ngày, Chi cục Bảo vệ môi trường TP.Đà Nẵng đã đến hiện trường để lấy mẫu, tìm nguyên nhân.

Xuân Nha