Việc chặn đường đã gây ách tắc giao thông kéo dài trên tuyến đường Hoàng Văn Thái. Đến trưa nay, tuyến đường này mới được thông khi có lực lượng Thanh tra giao thông, CSGT Công an Q.Liên Chiểu đến hiện trường để vận động, khuyên người dân tháo dỡ chướng ngại vật.

Về việc chặn xe, ông Trần Văn T. (trú phường Hòa Khánh Nam) cho biết, các mỏ đất đá tại Q.Liên Chiểu hoạt động lâu nay gây nên tình trạng ô nhiễm bụi trên địa bàn. Bên cạnh đó, tình trạng hàng trăm lượt xe tải chở đất đá lưu trên tuyến đường Hoàng Văn Thái – Trần Đức gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông.

leftcenterrightdel
Người dân dùng chướng ngại vật để chặn đường không cho xe chở đất đá lưu thông 

Còn bà Nguyễn Thị M. thì cho biết, hàng trăm chiếc xe tải chạy rầm rập mỗi ngày khiến bụi bặm tấp thẳng vào nhà, gây đảo lộn sinh hoạt của gia đình.

Được biết, đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm 2019, người dân sống dọc tuyến đường Hoàng Văn Thái – Trần Đức dùng chướng ngại vật chặn xe tải để phản đối xe tải gây ô nhiễm, phá nát đường.

leftcenterrightdel
 Tuyến đường Hoàng Văn Thái nát bươm vì xe chở đất đá

Xác nhận về việc người dân chặn xe phản đối ô nhiễm, ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND quận đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc vận động người dân và phối hợp với đơn vị môi trường khẩn trương tưới nước và vệ sinh mặt đường để giảm bụi bặm, giúp người dân đi lại và sinh hoạt bình thường.

Xuân Nha