Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngày 19/7, Công an huyện Đạ Tẻh đã tiến hành bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Công Linh (SN 1998) và Nguyễn Văn Thái (SN 2001), cùng trú tại huyện K’Bang (Gia Lai) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, quy định tại Điều 330 BLHS.

Trước đó, chiều ngày 18/7, Linh, Thái đi xe máy về Gia Lai qua QL 20, theo hướng Đạ Huoai - Đạ Tẻh. Khuya cùng ngày, hai đối tượng lợi dụng đêm tối lách xe máy, liên tiếp “thông” các chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại Thôn 6 và Thôn 4 xã Đạ Kho, huyện Đạ Tẻh.

Khi tới chốt thuộc địa bàn xã Mỹ Đức, 2 đối tượng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng, tông hàng rào chặn ngang đường tháo chạy.

Nhận được tin báo và yêu cầu phối hợp, Công an huyện Đạ Tẻh đã nhanh chóng triển khai các phương án truy bắt, quyết tâm bắt giữ được 2 đối tượng ngay trong đêm.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng Linh, Thái bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: CALĐ. 

Trong quá trình chạy trốn, Linh điều khiển xe lạng lách, đánh võng, chèn ép xe lực lượng chức năng nhằm ngăn cản không cho lực lượng truy bắt vượt lên, làm một dân quân xã Mỹ Đức ngã, bị thương.

Sau khi bị té ngã trên đèo Con Ó rồi bỏ trốn vào rừng cao su, hai đối tượng đã bị lực lượng công an tiếp cận và bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Linh và Thái khai đã bàn bạc đi về tỉnh Gia Lai để đăng kí cách li, tuy nhiên, do không có giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 và sợ bị cách li tập trung tại địa phương khác nên cả hai đi về bằng xe máy và tìm cách vượt các chốt trên đường di chuyển.

Công an huyện Đạ Tẻh đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, tiến hành tạm giữ phương tiện, hoàn thiện hồ sơ để khởi tố Linh và Thái về hành vi chống người thi hành công vụ và vi phạm các nguyên tắc về phòng, chống dịch COVID-19.

H.V