Theo thông tin ban đầu, tối 22/7, Công an xã Tề Lễ, huyện Tam Nông nhận được tin báo từ người dân địa phương phát hiện bà Phạm Thị C. (SN 1964), ở khu 4, xã Tề Lễ, huyện Tam Nông tử vong trong nhà tắm với nhiều vết thương trên cơ thể nghi do bị chém.

Thời điểm phát hiện vụ việc, Lê Xuân Trường (SN 1963), là chồng của nạn nhân không có nhà. Nhận được tin báo, Công an xã Tề Lễ, Công an huyện Tam Nông đã có mặt tại hiện trường, tiến hành các công tác khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ điều tra.

leftcenterrightdel
 Nghi phạm Lê Xuân Trường bị bắt giữ trong tình trạng kiệt sức, đói lả sau 2 ngày lẩn trốn.

Bước đầu xác định, nghi phạm chính là Lê Xuân Trường nên cơ quan Công an đã tiến hành truy bắt và thông báo cho người dân về hình ảnh của nghi phạm.

Ngày 23/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã phát đi thông báo số 09/CQĐT-PC02 gửi đến cơ quan điều tra các tỉnh, thành phố để truy tìm tung tích đối tượng.

leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Phú Thọ đã phát đi thông báo truy tìm nghi phạm Lê Xuân Trường trước đó.

Khoảng 19h ngày 24/7, lực lượng Công an nhận được tin báo của người dân tại xã Văn Lương, huyện Tam Nông phát hiện có người đang sinh hoạt tại một ngôi nhà bỏ hoang ở bìa rừng trên địa bàn xã, khu vực giáp ranh với xã Thọ Văn.

Ngay lập tức, lực lượng Công an có mặt hiện trường, theo đó nghi phạm bị phát hiện bắt giữ trong tình trạng đói lả, mệt mỏi do không được ăn uống trong 2 ngày lẩn trốn.

Được biết, Lê Xuân Trường đã từng có tiền án về tội Giết người và được ra tù cách đây khoảng 7 năm. Hiện, vụ án tiếp tục điều tra, làm rõ,

Nam Hy