leftcenterrightdel
 Nghi phạm Nguyễn Văn Cảnh trên xe dẫn giải về Hoà Bình

Khi PV đặt câu hỏi, vậy đâu là lý do dẫn đến hành vi của đối tượng với nạn nhân (?) Nguồn tin cho hay, hiện các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh vẫn đang tiến hành đấu tranh với đối tượng để làm rõ nguyên nhân, động cơ, mục đích gây án của đối tượng.

Trong vụ nữ phụ bếp bị nam thanh niên lạ mặt tạt axit gây bỏng nặng vùng mặt, nguồn tin cho hay: Nghi phạm trực tiếp gây án là Nguyễn Văn Cảnh SN 1988, trú xã Long Hà, huyện Phú Riềng, Bình Phước đã ra đầu thú.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Cảnh được công an dẫn giải từ Sân bay Nội Bài về Hòa Bình.

Nạn nhân bị tạt a xít là bà Bùi Thị Nhâm, SN 1982, ngụ tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Trước khi bắt Nguyễn Văn Cảnh, Công an Hòa Bình đã bắt được Nguyễn Trọng Lộc, SN 1969, trú tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội được xác định là kẻ chủ mưu.

Điều tra nhanh, Ban chuyên án đã xác định được Nguyễn Trọng Lộc và Nguyễn Văn Cảnh là đối tượng gây án. Trong đó, Nguyễn Trọng Lộc là chủ mưu và Nguyễn Văn Cảnh là người trực tiếp thực hiện hành vi tạt a xít vào chị Nhâm.

Trước đó, khoảng 21h ngày 18/8 tại trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358 (thuộc địa phận phố Bằng, xã Tây Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình), một nam thanh niên vào khu vực nhà bếp. Đối tượng này tiếp cận và đến sát nữ phụ bếp, nhanh tay tạt ca chứa chất lỏng nghi là a xít vào mặt người này rồi nhanh chân tẩu thoát.

leftcenterrightdel
 Trạm dừng nghỉ nơi xảy ra vụ việc

Sự việc diễn ra nhanh chóng khiến nạn nhân không kịp phản ứng. Phát hiện vụ việc, những người có mặt trong nhà bếp nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Bà Nhâm được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương. Thương tích ban đầu xác định: nạn nhân bị hỏng mắt trái, mắt phải thị lực giảm 20/400 và bỏng nặng vùng mặt.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Minh Đức