leftcenterrightdel
  Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường

Nói về nguyên nhân đến thời điểm hiện tại các cơ quan tiến hành tố tụng vẫn chưa khởi tố bị can, nguồn tin cho hay: Do số lượng người bị hại đông, người bị hại ở các địa phương khác nhau, nên việc lấy lời khai của người bị hại gặp nhiều khó khăn.

Hơn nữa do lực lượng cán bộ điều tra của huyện mỏng, lại phải đảm nhận nhiều vụ việc khác xảy ra trên địa bàn. Vì thế các cơ quan tiến hành tố tụng của huyện Mai Châu đang huy động tối đa lực lượng để lấy lời khai của những nạn nhân bị thương trên xe khách.

Viện trưởng VKSND huyện Mai Châu, Khà Văn Hưng cho biết: Khám xét tại hiện trường, cơ quan chức năng không tìm thấy bằng lái của cả 2 lái xe gây ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên

Tiến hành lấy lời khai của lái xe Nguyễn Thư Quỳnh, SN 1991, trú tại Cao Dương, Thanh Oai, Hà Nội. Lái xe này khai: Chiếc xe tải mà lái xe này điều khiển hôm đó bị mất phanh.

Lái xe này cũng khai, chiếc xe tải loại 5 tấn chở sắt BKS UN-8500 của Lào không được đăng ký kiểm định chất lượng tại Việt Nam, theo xác minh ban đầu thì chiếc xe này đăng ký tên của một người ở Viêng Chăn của Lào, nhưng chủ sở hữu lại thộc về Công ty Xuất nhập khẩu Sốp Phâu ở tỉnh Hủa Phăn của Lào.

leftcenterrightdel
 Bằng lái xe của 2  người điều khiển phương tiện cũng không tìm thấy ở hiện trường 

Trước thông tin mà PV đưa ra, về nghi vấn việc 2 lái xe điều khiển phương tiện trong thời gian bằng lái xe bị tạm giữ và bị cắt góc không còn được phép sử dụng?.

Đại diện VKS huyện Mai Châu cho hay: Khi tiến hành khám xét tại hiện trường, cơ quan chức năng không tìm thấy bằng lái của cả 2 lái xe… do vậy, cơ quan chức năng đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải ở những nơi được cho là cấp bằng cho 2 lái xe này để xác minh thông tin. Tuy nhiên đến thời điểm này, vẫn chưa thấy có công văn trả lời…

Bằng lái xe của 2  người điều khiển phương tiện cũng không tìm thấy ở hiện trường. Đây là vụ án có yếu tố nước ngoài, liên quan đến hiệp định tương trợ tư pháp. Vì vậy,  các cơ quan tiến hành tố tụng của Mai Châu đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều tra xác minh nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc nói trên.

Viện trưởng Khà Văn Hưng cũng cho biết thêm, hiện tại một số nạn nhân trong vụ tai nạn vẫn chưa xuất viện, bên cạnh đó một số người từ chối việc giám định tỷ lệ thương tích. Do vậy, ít nhiều gây khó khăn cho quá trình điều tra.

leftcenterrightdel
Vụ tai nạn đã khiến 3 người chết, 38 người bị thương 

Hiện tại, các cơ quan tiến hành tố tụng vẫn đang chờ kết quả giám định về an toàn xe đối với cả 2 chiếc xe trên từ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào rạng sáng ngày 17/6 xe khách giường nằm BKS 27B-003.71 chở 41 hành khách chạy hướng Hà Nội - Sơn La, đến đoạn qua ngã ba Đồng Bảng của huyện Mai Châu thì bị xe tải loại 5 tấn chở sắt BKS UN-8500 chạy theo hướng ngược lại đâm trực diện.

Hậu quả của vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 3 người và làm 38 người khác bị thương.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách cùng đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải lên hiện trường để phối hợp cùng lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân./.

Xuân Hưng