Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) vừa phát đi thông báo về phương thức thủ đoạn mới của tội phạm tự xưng là cán bộ chống dịch COVID-19 để phát khẩu trang tẩm thuốc mê.

Thông báo của Công an TP Rạch Giá nêu rõ, thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tại một số địa phương như TP Hồ Chí Minh, TP Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh xuất hiện nhóm đối tượng xấu từ 3-5 người giả danh cán bộ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương hoặc cán bộ y tế đến điều tra tình hình sức khỏe.

leftcenterrightdel
Người đeo khẩu trang tẩm thuốc mê sẽ bị hôn mê, các đối tượng sẽ lục soát lấy tài sản rồi tẩu thoát. Ảnh minh họa.  

Các đối tượng này đeo thẻ như cán bộ công chức, mang khẩu trang bịt kín hoặc mặc quần áo bảo hộ. Sau đó, chúng cho biết đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh nhưng thực chất những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê.

Khi nạn nhân mang khẩu trang chúng phát miễn phí vào sẽ hôn mê, các đối tượng sẽ lục soát lấy tài sản có giá trị rồi nhanh chóng tẩu thoát.

leftcenterrightdel
Thông báo của Công an TP Rạch Giá, Kiên Giang cho biết về thủ đoạn tội phạm mới phát khẩu trang tẩm thuốc mê. 

Đề nghị người dân nâng cao cảnh giác. Trường hợp có người tự xưng là cán bộ nhà nước đến kiểm tra cần thận trọng xác minh.

Nếu phát hiện những nghi vấn bất thường, nhanh chóng trình báo cho cơ quan Công an gần nhất.

Vũ Phương