Thông tin từ Công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết: Đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra về tội cướp tài sản với 2 đối tượng Dương Mạnh Cường, SN 1999, ở huyện Phù Ninh và Dương Tiến Tài, SN 1988, ở huyện Phong Châu, tỉnh Phú Phọ

leftcenterrightdel
 2 đối tượng cùng tang vật vụ án

Trước đó, Công an huyện Tam Đảo nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị N, sinh năm 1994, ở thôn Yên Trung, xã Hợp Châu về việc: khoảng 18h30’, tại đường 36 mét, thuộc xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, chị N. một mình điều khiển xe mô tô BK: 88E1-246.88, nhãn hiệu Honda Vision, đi từ quán karaoke An Bình ra đường 36 mét để về nhà thì bất ngờ bị 2 đối tượng dùng dao chặn xe, đe dọa cướp chiếc xe máy trên.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Tam Đảo đã triển khai lực lượng, tổ chức xác minh, điều tra làm rõ thủ phạm gây ra vụ cướp trên là Dương Mạnh Cường và Dương Tiến Tài.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận sau khi cướp được chiếc xe máy trên của chị N, chúng điều khiển xe bỏ chạy theo đường 36 mét. Khi đến vòng xuyến ngã tư thôn Hợp Thành, xã Hợp Châu, chúng rẽ phải đi ra TP Vĩnh Yên rồi đi thẳng đến một nhà nghỉ ở huyện Sông Thao, tỉnh Phú Thọ nghỉ qua đêm ở đó.

Đến sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, Dương Mạnh Cường nhận thấy hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật nên đã đến Công an huyện Tam Đảo đầu thú. Ngay sau đó, đối tượng  Dương Tiến Tài cũng đã bị Công an huyện Tam Đảo bắt giữ./.

Xuân Hưng