leftcenterrightdel
Đòi tiền bảo kê không được băng nhóm giang hồ quay sang chém người. 

Trước đó, chiều 10/3, nhóm thanh niên hơn 10 người đã mang mã tấu xông vào quán cà phê của ông T. đập phá. Lúc này, nhân viên của quán là anh Trương Quốc Anh (SN 1994) ra hỏi thì bị nhóm giang hồ dùng hung khí tấn công vào vùng mặt, đâm thủng sườn.

Sau đó, nhóm này tiếp tục hủy hoại tài sản gồm đập phá bàn ghế rồi mới ngông nghênh bỏ đi. Hành vi của băng giang hồ này bị camera an ninh ghi lại.

Sự việc được ông P.A.T. công an trình báo lên cơ quan công an. Ông T. khai rằng ông không mâu thuẫn với bất kỳ người nào. Sau khi ông mở quán thì hai thanh niên tự xưng là "trùm giang hồ" tên "Tám Tẹt" và "Tùng Ken" đến quán ông đặt vấn đề bảo kê làm ăn và ông T. phải chung chi mỗi tháng.

Ông T. lựa lời từ chối thì quán ông bị đập phá sau đó. Khi Công an huyện Bình Chánh lấy lời khai, xác minh nhóm này thì bất ngờ ông T. nhận được điện thoại của nhóm giang hồ, bắt buộc ông phải rút đơn.

Tuy nhiên, ông T. không đồng ý bãi nại thì bị nhóm này hành hung. Nhưng hành vi của băng này đã bị công an theo dõi nên khi nhóm giang hồ chuẩn bị tấn công ông T. thì sa lưới. Hiện Công an huyện Bình Chánh đang mở rộng điều tra./.

Nguyễn Lánh