Theo đó, ngay sau khi Báo Bảo vệ pháp luật đăng tải bài viết "Núp bóng trang trại để làm điện mặt trời" phản ánh việc 1 đơn vị tại Quảng Bình lấy danh nghĩa làm trang trại để làm điện mặt trời với nhiều sai phạm nghiêm trọng thì lãnh đạo tỉnh này đã có chỉ đạo các ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra làm rõ.

Cụ thể, ngày 2/12 ông Đoàn Ngọc Lâm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã có chỉ đạo tới Sở Nông nghiệp & PTNT phối hợp Sở Công thương và địa phương kiểm tra cụ thể, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/12/2021.

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Hiệp- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNN tỉnh Quảng Bình cho biết Sở đã phối hợp với Sở Công thương, UBND huyện Quảng Trạch tiến hành kiểm tra làm rõ để có báo cáo gửi UBND tỉnh.

leftcenterrightdel
 1 dự án điện mặt trời với nhiều dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng. 

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã có bài viết "Núp bóng trang trại để làm điện mặt trời" phản ánh việc 1 hộ gia đình tại xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã núp dưới danh nghĩa trang trại nông nghiệp để làm 1 dự án điện năng lượng mặt trời công suất lớn. Đáng nói, mặc dù đã tiến hành đóng điện thu tiền, nhưng tới nay sau gần 1 năm, dự án này vẫn chưa hoàn thành thủ tục thuê đất. Đồng thời trong thời gian tiến hành dự án đã xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng và bị xử phạt hành chính số tiền lên tới 155 triệu đồng. Đáng chú ý, tới thời điểm hiện tại, thủ tục cho thuê đất của đơn vị này vẫn chưa hoàn thành.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Cường- Bùi Tiến