Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận hai huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) bắt đầu từ Km 1027 đến Km 1045+780.

Dự án này do Sở GTVT Quảng Ngãi làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư hơn 761 tỉ đồng trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) là gần 355 tỉ đồng.

Dự án do các nhà thầu là Công ty IVICO, Công ty 545 (Cienco5) và liên danh các công ty Xây dựng giao thông Quảng Ngãi, Công ty Việt Linh và Công ty Trường Thành thi công.

Dự án được khởi công từ năm 2016 và đã được 5 lần gia hạn tiến độ. Theo tiến độ được gia hạn lần thứ 5 thì dự án phải hoàn thành vào ngày 31/12/2018, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa được hoàn thành theo tiến độ đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi gia hạn.

leftcenterrightdel
 19km đường, sau 5 lần gia hạn vẫn trễ tiến độ

Nói về dự án này, ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, dự án chậm tiến độ là do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) gặp khó. Theo ông Phương, sắp tới đối với những hộ dân chưa giao mặt bằng sắp tới UBND các huyện phải lên phương án cưỡng chế.

Còn ông Lý Thọ - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho hay hiện nay đoạn vướng GPMB tại huyện này nằm ở xã Bình Hiệp. Việc người dân chưa giao mặt bằng thi công là do nguồn gốc ở đây chưa rõ ràng nên khó khăn trong việc đền bù giải tỏa.

Cũng theo ông Thọ, tới đây UBND huyện sẽ đối thoại với người dân để tháo gỡ khó khăn. Về việc chậm trể GPMB của dự án này, trong báo cáo kiểm điểm công tác năm 2018 của huyện có đưa vào kiểm điểm.

leftcenterrightdel
Dự án vẫn rất ngổn ngang 

Đến thời điểm hiện tại, theo quan sát của PV dự án vẫn rất ngổn ngang. Nhiều đoạn không thấy bóng của công nhân thi công kể cả những đoạn đã được GPMB. Về việc vắng bóng công nhân thi công trên đường, ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho rằng do trời mưa liên tục, không thảm nhựa được.

Ông Phương cũng xác nhận dự án này đã được gia hạn đến lần thứ 5 tuy nhiên dự án chưa hoàn thành theo tiến độ. “Sắp tới có lẽ dự án phải xin gia hạn thêm vài tháng nữa” ông Phương nói.

Xuân Nha