Trắng đêm chạy lũ

Trong đêm 9/12, những cơn mưa lớn đã khiến nước lũ đổ về làm ngập nhiều địa điểm tại tỉnh Quảng Nam. Hầu hết các tuyến đường tại TP.Tam Kỳ nước ngập sâu, xe cộ không thể di chuyển qua lại trên đường phố. Một số tuyến đường nước đều ngập sâu trên 0,5m.

Những tuyến đường như đường Phan Châu Trinh bị ngập nước sâu 1m. Nhiều xe ô tô, xe máy bị chết máy nằm ngổn ngang giữa đường ngập nước. Một số người dân đã dùng ghe để di chuyển trên những tuyến đường và huy động toàn lực để dọn dẹp đồ đạc đến nơi cao hơn. Nước lũ đổ về trong đêm,người dân phải di tản đến nơi an toàn.

leftcenterrightdel
Người dân Quảng Nam căng mình chống lũ (Ảnh Hoài Văn) 

Tại khu vực Cồn Thị (phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nước dâng cao đã biến nơi đây thành một ốc đảo. Mưa lớn nước đổ về liên tục khiến lũ dâng cao thần tốc trong đêm khiến hàng trăm hộ trở tay không kịp.

Người dân chỉ biết dùng ghe thuyền để chạy thoát thân để lại tài sản ngập chìm trong nước lũ. Khoảng hơn một nửa tài sản của người dân tại Cồn Thị đã bị nước lũ nhấn chìm. Đến sáng nay, nhiều người dân đã dùng ghe thuyền quay lại khu vực mình ở để nhằm vận chuyển và vớt vát tài sản còn sót lại do nước lũ nhấn chìm trong đêm. Tại TP.Tam Kỳ đến sáng nay người dân vẫn đang cố gắng vật lộn với nước lũ để cứu vớt tài sản của mình.

leftcenterrightdel
Người dân chèo thuyền trên phố do đường bị ngập tại TP. Tam Kỳ (Ảnh daidoanket) 

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam ra thông báo, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to. Dự báo ngày 10/12 tiếp tục có mưa to đến rất to xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi các huyện Bắc Trà My, Tiên Phước, các xã phía Tây huyện Núi Thành; ngập úng tại vùng thấp trũng thấp, ngập úng cục bộ tại TP Tam Kỳ, TP Hội An và Thị xã Điện Bàn, Thị trấn Nam Phước, thị trấn Hà Lam, Thị trấn Núi Thành.

Thêm một người mất tích do mưa lũ tại Quảng Nam

Đến sáng nay 10/12, lực lượng chức năng tại Quảng Nam vẫn đang tích cực tìm kiếm một người đàn ông bị mất tích sau khi bị nước cuốn trôi vào đêm 9/12.

Sáng 10/12, ông Trương Ngọc Hải, Chủ tịch UBND phường An Mỹ (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, địa phương đã báo cáo sự việc ông Ngô Bình (SN 1964, trú Khối phố 7, phường An Mỹ) bị mất tích vì bị nước cuốn trôi lên chính quyền cấp trên để huy động lực lượng và phương tiện tìm kiếm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ tối 9/10, ông Bình cùng 1 người bạn đi chơi về khi đến đường Điện Biên Phủ (TP.Tam Kỳ) thì do mưa lớn, tuyến đường này bị ngập nước sâu khiến xe bị chết máy. Sau đó, ông Bình dắt xe lên lề và đi bộ về thì không may bị trượt chân ngã xuống mương nước và bị nước cuốn trôi. Đến 23 giờ tối cùng ngày (9/12) sự việc được báo lên chính quyền phường An Mỹ để huy động lực lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, từ tối qua đến sáng nay, mặc dù lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả.

leftcenterrightdel
Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Đà Nẵng đã được khắc phục thông tuyến sau mưa lũ (Ảnh Vĩnh Quyên) 

Trước đó, như báo BVPL đã liên tục cập nhật, mưa lớn trong ngày 8/12 đến nay đã làm các tỉnh miền Trung chìm trong nước lũ. Tại Đà Nẵng hiện vẫn còn nhiều điểm tại xã Hòa Liên ngập sâu đến trên 1m. Trong ngày 9/10 nhiều tuyến đường trong nội thành TP.Đà Nẵng ngập sâu từ 0,5 đến gần 1m. Đến sáng 10/12, mưa tại Đà Nẵng đã có dấu hiệu chấm dứt, trong thành phố nước đã rút hết các tuyến đường nội thị đã khô ráo trở lại.

Tại Quảng Trị, trong ngày 9/12, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của hai mẹ con là chị Nguyễn Lữ Vân Anh (35 tuổi) và bà Lữ Thị Tú Anh (63 tuổi, mẹ chị Vân Anh, trú tại phường Đông Lễ, TP.Đông Hà) bị nước lũ cuốn trôi. Trước đó, vào đêm 8/12, mưa to khiến nước tràn vào nhà, xô đổ một mảng lớn tường nhà, tạo ra dòng chảy xiết cuốn trôi hai mẹ con là bà Tú Anh và chị Vân Anh.

Xuân Nha