1.  Ông Bùi Văn Khang, ĐC: số 11, ngõ 22, Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng,  Hà Nội có đơn phản ánh vụ việc sập mái bằng tầng 1 rộng 900m2 đang thi công tại số 116 đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Hòa, TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc đã làm 1 người thiệt mạng. Ông cho rằng, tại địa chỉ này được xây “ nhà thờ tổ họ Bùi”.

Để tránh cho công trình làm ẩu, không đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến sự cố tiếp theo cần làm rõ về thủ tục pháp lý và có đủ thời gian để xem xét vụ việc trên. Ông kiến nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc xem xét thấu đáo, đúng pháp luật, về độ an toàn của công trình…và cần tạm dừng công trình trên nhằm đảm bảo an toàn.

Báo Bảo vệ pháp luật xin chuyển nội dung đơn của ông Bùi Văn Khang đến các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Vĩnh Phúc xem xét, giải quyết và trả lời cho công dân theo quy định.

2.   Ông Nguyễn Hoàng Chương, ĐC: 489/7A Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, quan Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh phản ánh việc vừa qua ông có nộp đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh, khởi kiện Quyết định kỷ luật cán bộ (Quyết định số 4286/QĐ-BCA-X11 ngày 5/08/2013 của Thứ trưởng Bộ Công an). Theo đó, Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã nhận được đơn của ông ngày 19/7/2018. Đến nay qua 2 lần có văn trả lại đơn kiện và nêu lý do trả lại không có căn cứ pháp luật.

Ông đã có đơn gửi lần 3, nhưng Toà án nhân dân TP. Hồ Chí Minh không có ý kiến gì, không trả lời đơn và không giải quyết khiếu nại cho ông.

Báo Bảo vệ pháp luật xin chuyển nội dung đơn của ông đến Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh xem xét giải quyết và trả lời cho công dân theo quy định.

3. Bà Nguyễn Thị Thúy, ĐC: thôn 5, xã Quảng Giao, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa có đơn kiến nghị  về việc bà có đơn tố cáo thẩm phán Lê Thị Tân, Tòa án nhân dân TP. Thanh Hóa có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, vi phạm công ước quốc tế về Quyền trẻ em…đến Chánh án Toàn án nhân dân TP. Thanh Hóa. Thế nhưng, Chánh án Tòa án nhân dân TP. Thanh Hóa không giải quyết đơn. Bà đã đến gặp trực tiếp Chánh án Tòa án nhân dân TP. Thanh Hóa nhưng được trả lời miệng là đợi kết quả xét xử phúc thẩm. Bà cũng đã gửi đơn đến Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Vậy Báo Bảo vệ pháp luật xin chuyển nội dung đơn của bà Nguyễn Thị Thúy đến Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa xem xét giải quyết và trả lời cho công dân theo quy định.

BBĐ