Theo đó, các vụ được đưa ra xét xử gồm: vụ án Phan Đông Hưng phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 249 BLHS, Trần Quang Thành phạm tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 173 BLHS, Lê Đình Công Đức phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại Điều 260 BLHS.

Các phiên tòa trực tuyến được tổ chức tại điểm cầu trung tâm TAND TP Hà Tĩnh kết nối với điểm cầu tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh.    

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hà Tĩnh phối hợp tổ chức 3 phiên tòa xét xử trực tuyến.

Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, thư ký Tòa án và những người tham gia tố tụng. Kiểm sát viên đã chuẩn bị tốt đề cương xét hỏi do đó tham gia xét hỏi tự tin, đưa ra các câu hỏi có chất lượng góp phần làm rõ nội dung vụ án. Bản Luận tội của Kiểm sát viên có căn cứ, đúng theo mẫu, đã phân tích, đánh giá đầy đủ nguyên nhân, điều kiện, động cơ, mục đích phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo từ đó đề nghị mức hình phạt phù hợp với tính chất hành vi phạm tội của các bị cáo và được Tòa án chấp nhận.

Việc tổ chức các phiên tòa trực tuyến là nhiệm vụ, giải pháp đồng thời cũng là xu hướng tất yếu nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành Kiểm sát, Tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Toà án cùng cấp lựa chọn những vụ án hình sự sơ thẩm đủ điều kiện để tiến hành xét xử theo hình thức trực tuyến.

 

                                                                                        

Thanh Quý