Theo các cáo trạng truy tố đối với các bị cáo Nguyễn Hoàng Bảo An và đồng phạm về tội “Cướp giật tài sản” theo quy định tại Điều 171 BLHS và bị cáo Hà Huy Nam về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 173 BLHS.

Trước khi tổ chức phiên tòa, Kiểm sát viên đã xây dựng hồ sơ thủ tục lựa chọn án rút kinh nghiệm gửi phòng 7 VKSND tỉnh Hà Tĩnh theo đúng quy định, phối hợp với thư ký để chuẩn bị các công tác tổ chức cho phiên tòa.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hà Tĩnh phối hợp tổ chức 2 phiên tòa rút kinh nghiệm nội bộ vụ án hình sự.

Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của HĐXX, thư ký Tòa án và những người tham gia tố tụng. Kiểm sát viên đã chuẩn bị tốt đề cương xét hỏi do đó tham gia xét hỏi tự tin, đưa ra các câu hỏi có chất lượng góp phần làm rõ nội dung vụ án. Bản luận tội của Kiểm sát viên có căn cứ, đúng theo mẫu, đã phân tích, đánh giá đầy đủ nguyên nhân, điều kiện, động cơ, mục đích phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo từ đó đề nghị mức hình phạt phù hợp với tính chất hành vi phạm tội của các bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Bảo An 30 tháng tù, Nguyễn Hoàng Tuấn Khang 21 tháng tù cho hưởng án treo thời gian thử thách 42 tháng về tội “Cướp giật tài sản” và Hà Huy Nam 4 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Sau khi kết thúc các phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để làm rõ ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa, các ý kiến góp ý của cán bộ và Kiểm sát viên đều có chất lượng, qua đó giúp Kiểm sát viên nâng cao hơn nữa kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

                                                                                         

 

 

 

Thanh Quý