Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, VKSND huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã phối hợp cùng TAND huyện Lộc Hà tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử rút kinh nghiệm vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa nguyên đơn là Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB, địa chỉ 442 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh) và bị đơn là anh Hồ Hà Phương (SN 1989), chị Phan Thị Phương (SN 1988), cùng trú tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có lãnh đạo VKSND huyện Lộc Hà cùng các đồng chí là Kiểm sát viên, Chuyên viên của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án kinh doanh thương mại  “Tranh chấp hợp đồng tín dụng”.

Quá trình giải quyết vụ án, Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ, căn cứ vào các quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra hướng giải quyết vụ án cho phù hợp, chuẩn bị kỹ đề cương xét hỏi và dự thảo bài phát biểu theo quy định. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, HĐXX, thư ký phiên tòa và những người tham gia tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án, tham gia hỏi để làm rõ hơn một số nội dung của vụ án chưa được làm rõ. Kiểm sát viên phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, được HĐXX chấp nhận.

Sau phiên toà, đơn vị đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm để nhận xét, đánh giá về kết quả kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Thông qua việc đóng góp ý kiến đối với những ưu điểm, tồn tại của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa, của HĐXX qua đó rút kinh nghiệm chung, giúp cho mỗi Kiểm sát viên trong đơn vị có điều kiện học hỏi, nâng cao ý thức trách nhiệm, trau dồi thêm kỹ năng nghiệp vụ và bản lĩnh nghề nghiệp, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành đã giao.

 

                                                                            

Lê Na - VKSND huyện Lộc Hà