Ngày 18/1/2023, tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, VKSND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động và rút kinh nghiệm đối với vụ án hình sự về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Theo Cáo trạng: Hồi 9h00' ngày 29/9/2022, tổ công tác Công an huyện Chi Lăng đang làm nhiệm vụ tại khu Hòa Bình 2, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, phát hiện tại nhà của Vi Tiến H. có đối tượng nghi vấn phạm tội về ma túy. Kiểm tra, phát hiện trong nhà đang có mặt Vi Tiến H. và Vi Văn H. Vi Tiến H và Vi Văn H khai nhận, cả hai vừa sử dụng ma túy heroine bằng hình thức tiêm chích tại bàn uống nước trong nhà của Vi Tiến H.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên toà.

Tại phiên tòa, trước những tài liệu, chứng cứ khách quan được công khai tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vi Tiến H 8 năm tù và Vi Văn H 8 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND huyện Chi Lăng công bố bản Luận tội.

Mức hình phạt của Hội đồng xét xử phù hợp với đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên tòa và nhận được sự đồng tình của đông đảo quần chúng nhân dân, thể hiện tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật, đồng thời, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật tại địa phương. Phiên tòa khép lại đã để lại bài học nghiêm khắc cho các bị cáo, là lời cảnh tỉnh đối với những người đang có ý định phạm tội.

Kết thúc các phiên tòa, VKSND huyện Chi Lăng đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh cuộc họp rút kinh nghiệm sau phiên tòa.

Và đây còn là dịp để cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị học tập, rút kinh nghiệm thực tiễn, góp phần rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng nghề nghiệp đối với cán bộ, Kiểm sát viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Thành Ngân