Đây là vụ án gây xôn xao dư luận khi Thọ lao ô tô vào thẳng xe máy cha mẹ của đối thủ sau khi xảy ra xích mích, đánh nhau tại Chung cư The Gold View (Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4). Toàn bộ sự việc được ghi hình lại đưa lên mạng xã hội. 

Theo hồ sơ, 4g30' ngày 8/9/2019, Thọ điều khiển ô tô về nhà tại chung cư The Gold View. Khi vào đường nội bộ chung cư, không tìm được chỗ đậu xe và nhìn thấy xe taxi của Hồ Phương Tâm đang đậu tại nơi của cư dân. Thọ đề nghị bảo vệ chung cư yêu cầu Tâm lái xe đi nơi khác để mình đậu xe. 

Bảo vệ đã hướng dẫn Thọ điều khiển xe tới chỗ đậu khác. Tuy nhiên, Thọ không đồng ý và xuống xe bắt Tâm phải lái xe đi chỗ khác nên Thọ và Tâm xảy ra cãi vã, Thọ xông vào đấm Tâm.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Huỳnh Đức Thọ tại tòa.

Tâm điện báo cho cha và về nhà lấy một con dao quay lại chém Thọ. Khi quay lại, nhìn thấy Thọ đang đứng nói chuyện với cha mẹ mình, Tâm cầm dao lao vào chém gây thương tích cho Thọ (với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 4%). Sự việc được cha mẹ Tâm và các bảo vệ can ngăn. Tâm được người nhà chở về nhà. Tuy nhiên đi được một đoạn, Tâm lại quay lại và tiếp tục gây hấn đánh nhau nhưng bảo vệ kịp can ngăn. 

Phần Thọ do tức giận vì bị chém nên khi thấy cha mẹ Tâm ngồi lên xe máy chuẩn bị về, Thọ điều khiển xe ô tô đâm thẳng vào phía sau xe máy này. Chiếc xe máy ngã xuống đường và bị đẩy đi một đoạn 8 mét. May mắn là hai người ngồi trên xe không chết, chỉ bị thương nhẹ 3% và 7%. 

Tại phiên tòa, ban đầu Thọ không đồng ý việc truy tố về tội giết người. Theo bị cáo, hành vi tông nạn nhân chỉ là vô tình, không có động cơ thù hằn gì với họ. 

Đại diện VKS đề nghị công bố clip ghi hình Thọ chạy xe với tốc độ cao lách qua hàng rào tông thẳng vào phía sau xe máy cha mẹ Tâm rồi xuống xe bỏ đi. Đây không phải là hành vi vô ý gây ra tai nạn cho người khác. 

Tại tòa, HĐXX cũng công bố bản lời khai ban đầu. bị cáo khai chủ động điều khiển xe ô tô đụng vào người đàn ông và người đàn bà mà trước đó đã chửi bị cáo, con của họ dùng hung khí đâm mình.  

Sau đó, bị cáo thừa nhận hành vi và chỉ mong mức án nhẹ. 

HĐXX cho rằng trong vụ án này, Tâm là người có hành vi trái pháp luật nghiêm trọng dùng dao gây thương tích cho bị cáo (Thọ không yêu cầu xử lý hình sự - PV). Tuy nhiên, bị cáo phạm tội với người không trực tiếp có mâu thuẫn với mình là mang tính chất côn đồ. HĐXX cân nhắc việc bị cáo đã thành khẩn và bồi thường nên đã chiếu cố phần hình phạt nên đã xử mức án như trên./
Tuấn Anh