leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa.

Nội dung vụ án: Vào tối 3/10/2023, tại thôn An Phú, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, lợi dụng tổ chức sinh nhật tại nhà, đến khuya, Phạm Công Hùng rủ Lưu Đại Dương, Trần Minh Đức cùng nhau góp tiền cho Hùng đi mua ma tuý Methamphetamine về cùng sử dụng. Sau khi mua được ma tuý, Hùng mang về tầng 2 phòng ngủ của mình, lấy bộ dụng cụ sử dụng ma tuý của mình rồi cùng Lưu Đại Dương, Trần Minh Đức, Hoàng Xuân Phi cùng nhau sử dụng. Đến khoảng 00h15’ ngày 4/10/2023 thì bị Tổ công tác thuộc Công an huyện Tứ Kỳ kiểm tra, phát hiện lập biên bản vụ việc, thu giữ cùng vật chứng.

Tại phiên toà, các bị cáo khai báo và công nhận nội dung bản cáo trạng truy tố là đúng và đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Kiểm sát viên tham gia xét hỏi làm rõ các tình tiết trong vụ án, làm rõ nguyên nhân, điều kiện dẫn đến việc các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, làm rõ vai trò của các bị cáo trong vụ án, trình bày bản luận tội đề xuất mức hình phạt phù hợp và kiến nghị phòng ngừa, tuyên truyền, phổ biến pháp luật để quần chúng nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, chính quyền và các đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo Hùng tại buổi sinh nhật của mình đã rủ rê những người khác sử dụng chất ma tuý, bị cáo cùng góp tiền với những người khác và trực tiếp đi mua ma tuý. Bị cáo Hùng đã có 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý và bị xử 17 tháng tù, bị cáo không lấy đó là bài học mà vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc cao hơn các bị cáo khác.

Hội đồng xét xử tuyên xử bị cáo Hùng 8 năm 3 tháng tù, bị cáo Đức 7 năm 9 tháng tù và bị cáo Dương 7 năm 6 tháng tù.

Nguyễn Đình Khoa