leftcenterrightdel
  Toàn cảnh phiên tòa.

Vụ thứ nhất: Hồi 22h00 ngày 21/2, tại khu vực đường liên xã Cao Kỳ đi Thanh Vận thuộc thôn Nà Cà 1, xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, L.Th.V (sinh năm 1989, trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) có hành vi tàng trữ trên người 1 gói nhỏ ma túy, loại heroine có khối lượng 0,101g, với mục đích để sử dụng cho bản thân.

Vụ thứ hai: Hồi 20h30 ngày 31/1, tại khu vực chợ xã Thanh Mai thuộc thôn Trung Tâm, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, N.Đ.T (sinh năm 1984, trú huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) có hành vi tàng trữ trên người 1 gói nhỏ ma túy, loại heroine có khối lượng 0,029g, với mục đích để sử dụng cho bản thân. Trước đó, T. có 1 tiền án về tội Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy, chưa được xóa án tích mà lại tiếp tục có hành vi vi phạm.

Tại phiên tòa, các tài liệu, chứng cứ được công khai làm rõ, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm hai vụ án hình sự đã nghiên cứu, nắm chắc nội dung vụ án, chuẩn bị dự thảo luận tội, đề cương xét hỏi cũng như dự kiến nội dung cần tranh luận để phiên tòa đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

TAND huyện Chợ Mới chấp nhận đề nghị của Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo L.T.V 18 tháng tù, bị cáo N.Đ.T 20 tháng tù. Hình phạt thích đáng  để các bị cáo có thời gian cải tạo, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội, đồng thời, là bài học răn đe những đối tượng lười lao động chân chính, coi thường pháp luật. Các phiên tòa nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân tham dự.

Hồng Nhung