Theo nội dung cáo trạng, vào khoảng 0h30p ngày 20/4/2023 tại 71 Phan Bá Phiến, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, Phạm Hoàng N. H, Nguyễn H. H và Trương Q. N (cùng trú TP Đà Nẵng) đã có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Cũng trong thời gian này, Phạm Hoàng N.H còn mua ma tuý cho Hà T. U (trú TP Đà Nẵng) để U. sử dụng. Sau khi được N.H mua ma tuý cho, U. đã rủ Bùi Q. Đ (trú TP Đà Nẵng) cùng sử dụng ma tuý với mình tại căn hộ đường Lê Phụng Hiểu, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Sơn Trà phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm và trình chiếu chứng cứ đã được số hóa vụ án.

Phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm đã được số hóa hồ sơ, toàn bộ nội dung vụ án, hành vi của các bị cáo cũng như các diễn biến tại phiên tòa đều có trình chiếu tài liệu nên trước khi mở phiên tòa, giữa Kiểm sát viên và Thẩm phán chủ tọa phiên đã cùng lên kế hoạch phối hợp trong việc giải quyết vụ án tại phiên tòa. Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, HĐXX và Kiểm sát viên đã có sự phối hợp tốt, nhất là tại phần xét hỏi và phần tranh luận.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Với nội dung vụ án như đã nêu trên, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo N. H mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và 1 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; bị cáo U. mức án 7 năm 3 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và 1 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tuyên phạt H. H mức án 7 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; tuyên phạt Q. Đ mức án 6 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và Q. N mức án 6 năm 3 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.


Nguyễn Tuấn Thanh Tứ - VKSND quận Sơn Trà