Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài cá nhân, từ giữa năm 2022 đến ngày 29/4/2023, Đặng Mậu P.K (trú TP Đà Nẵng) đã nhiều lần mua trái phép ma túy để bán lại kiếm lời. Trong đó từ tháng 2/2023 cùng với sự giúp sức của Hồ D.T  đã nhiều lần bán trái phép ma túy cho người mua kiếm lời

Ngoài ra, vào ngày 29/4/2023, Đặng Mậu P.K còn có hành vi cất giấu 105,98g thực vật khô có chứa chất ma túy ADB-BUTINACA cùng 15,18g thực vật khô có chứa chất ma túy MDMB-4en-PINACA và ADB-BUTINACA để bán nhưng chưa kịp bán thì bị Công an phát hiện.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy. 

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, có thái độ thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình gây ra.

Căn cứ vào lời khai bị cáo tại phiên tòa, tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, cũng như xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo và trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Mậu PK 7 năm 6 tháng tù, bị cáo Hồ D.T 5 năm 3 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 251 BLHS.

 

Nguyễn Thanh Trà - VKSND quận Sơn Trà