Sáng 24/7, phiên tòa xét xử ông “trùm” Văn Kính Dương cùng đồng phạm tiếp tục tranh luận nhằm làm rõ các vấn đề mấu chốt của vụ án.

Tại phiên tòa hôm nay, các luật sư và bị cáo nêu ra nhiều vấn đề mà hồ sơ vụ án chưa làm rõ. Vụ án phát sinh thêm nhiều tình tiết cần điều tra bổ sung, từ đó, xác định ai là chủ mưu trong vụ án. Đại diện Viện Kiểm sát bảo lưu quan điểm và cho rằng cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội. Diễn biến tại phiên tòa đã làm rõ các nội dung trong vụ án.

leftcenterrightdel
Bị cáo Văn Kính Dương cùng các đồng phạm tại tòa. 

Được tranh luận bổ sung, bị cáo Dương thừa nhận mình là người có tội và phạm tội rất nặng nhưng Dương vẫn mong muốn làm sáng tỏ các vấn đề của vụ án. Cơ quan tố tụng, cáo buộc Dương là chủ mưu trong quá trình sản xuất ma túy là không có căn cứ. Dương khai mình chỉ là người giúp sức cho bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam thực hiện hành phạm tội và hoàn toàn không biết công thức sản xuất ma túy. Quá trình điều tra, Công an chỉ cho bị cáo Nam nói chi tiết về quá trình sản xuất ma túy. 

Ngoài ra, Dương cho rằng về tội danh làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức là không có căn cứ. Bị cáo mua chứng minh nhân dân trên mạng xã hội và Công an đã làm rõ chứng minh nhân dân bị cáo mua là thật, do một người đánh rơi và Dương không có sử dụng chứng minh trên vào việc phạm tội.

leftcenterrightdel
Bị cáo hot girl Ngọc Miu tại tòa. 

Tất cả các quan điểm trên của bị cáo Văn Kính Dương bị đại diện Viện Kiểm sát bác bỏ.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Dương chấp nhận mọi hình phạt và xin chịu trách nhiệm với hành vi phạm tội của mình. Đồng thời Dương gửi lời xin lỗi tới gia đình bị cáo cùng tất cả các bị cáo trong vụ án.

Đầu tiên, Dương xin lỗi cha mẹ, mong muốn cha mẹ sống tốt để tiếp tục chăm sóc các con của Dương.

“Chỉ còn mấy ngày nữa thì con bị cáo bước vào kỳ thi đại học. Ba chúc con làm bài thật tốt, ba mong con sẽ đậu đại học, để sau này con có cuộc sống tốt đẹp, là người có ích cho xã hội. Ba luôn tự hào về con. Bị cáo xin lỗi bị cáo Ngọc, quá trình chung sống Ngọc đã chịu khổ nhiều. Chỉ vì sự ích kỷ của bản thân bị cáo mà Ngọc phải rơi vào vòng lao lý, phải đối mặt với mức án rất nặng”, bị cáo Dương nói lời sau cùng. 

Tiếp đó, Dương xin lỗi người vợ trước đã chăm sóc con của Dương và xin lỗi các bị cáo trong vụ án. Dương cho rằng, Dương coi các bị cáo trong vụ án như người thân của mình. Dương nói trong vụ án này, bị cáo Nam là chủ mưu nếu Dương không đồng ý lời rủ rê lôi kéo của Nam thì không có vụ án xảy ra và không phải đối diện với án tù. Dương thừa nhận chính bản thân mình đã đã đạp đổ hạnh phúc gia đình mình và liên lụy tới nhiều bị cáo khác. 

“Bị cáo xin gửi lời tới những người phạm tội ngoài kia có trang bị vũ khí nóng. Thật ra, những người thi hành công vụ cũng đang có gia đình hạnh phúc họ chỉ thực hiện công vụ nên khi bị bắt đừng chống trả. Tôi có thể trang bị vũ khí nóng để chống trả người thi hành công vụ khi bị bắt nhưng tôi đã không làm như vậy vì tình người. Chúng ta, lao động kiếm tiền để lo cho gia đình chứ không nên bất chấp mọi thủ đoạn để kiếm tiền”, bị cáo Dương ngẹn giọng.

Bị cáo Ngọc cảm ơn, đại diện Viện Kiểm sát đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, từ đó, đề nghị mức hình phạt nhẹ cho Ngọc. Tiếp đó, Ngọc xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bản thân mình cũng như xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo khác trong vụ án. Ngọc nói rằng, trong thời gian tạm giam Ngọc hiểu và nhận thức rõ hậu quả của hành vi phạm tội của các bị cáo khác trong vụ án này đã gây ra. Bên cạnh đó, Ngọc cho rằng những bị cáo trong vụ án này cũng chỉ vì mưu sinh, vì gia đình nên mới có những sai lầm, đi sai đường lạc lối. Từ đó, Ngọc xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo, để các bị cáo có cơ hội sửa chữa sai lầm, làm lại cuộc đời.

Các bị cáo còn lại trong vụ án, xin HĐXX xem xét lại bối cảnh phạm tội, hoàn cảnh gia đình để xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 27/7, HĐXX sẽ tuyên án./.
Tuấn Anh