Ngày 28/6, TAND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung "Thà", 57 tuổi, trú quận Đống Đa) 7 năm 4 tháng tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Các bị cáo: Nguyễn Giao Linh (30 tuổi, trú tại Hà Nội) lĩnh 7 năm 2 tháng tù; Tạ Văn Tuấn Anh (35 tuổi) và Trần Quang Linh (24 tuổi, đều trú tại Thái Bình) cùng lĩnh án 7 năm tù. Riêng bị cáo Phạm Thị Kim Ngân (39 tuổi, trú tại TP HCM) bị tuyên phạt 28 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh PĐ.

Theo cáo trạng, rạng sáng 24/11/2022, Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra quán bar Genz (ở phố Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát hiện có 25 người (16 khách, 9 nhân viên phục vụ) có biểu hiện sử dụng ma túy. Tại đây, cơ quan Công an thu giữ hơn 4,4 gram thuốc lắc, ma túy dạng đá và một số tang vật khác.

Tại Cơ quan điều tra, Dung khai, có 35% cổ phần quán bar trên. Ngày 23/11, Giao Linh nhờ Dung đặt bàn để tổ chức sinh nhật. Dung hứa tặng 2 “chỉ” ma túy ketamine cho nhóm của Linh sử dụng. Tối hôm đó, Dung đưa số ma túy này và ma túy “nước vui” đến quán đưa cho Linh và Tuấn Anh mời mọi người sử dụng. Về nguồn gốc số ma túy trên, Dung "Thà" khai được người bạn xã hội (không rõ lai lịch) tặng từ lâu. Quá trình điều tra, Giao Linh và đồng phạm thừa nhận những lời khai trên của Dung.

Còn Phạm Thị Kim Ngân khai, sau khi lực lượng Công an bắt quả tang các bị can sử dụng ma túy trong quán bar, Cảnh sát tiếp tục khám xét chỗ ở của Nguyễn Ngọc Dung trên đường La Thành (quận Đống Đa). Khi đó, Cơ quan điều tra thu giữ thêm thuốc lắc và ma túy đá của Ngân. 

Ngân khai, số ma túy trên được người bạn xã hội tên là Bảo (không rõ lai lịch) tặng. Khi đi từ TP.HCM ra Hà Nội, Ngân ở nhà của Dung và cất giấu ma túy tại đây để chờ sử dụng. Việc Ngân tàng trữ ma túy, Dung không biết và không liên quan.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra làm rõ Nguyễn Thanh Minh (30 tuổi, trú huyện Thanh Ba, Phú Thọ) có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Người này bỏ trốn nên nhà chức trách khởi tố bị can và quyết định truy nã.

Đối với quán bar Genz, Đỗ Duy Anh khai là người đứng tên đăng ký kinh doanh và có 15% cổ phần, Dung "Thà" có 35% cổ phần. Duy Anh đã ủy quyền cho Phan Văn Thành (chưa rõ nhân thân) quản lý quán từ tháng 9/2022. Cơ quan điều tra tách rút tài liệu liên quan đối với hành vi của Phan Văn Thành để thụ lý tin báo, tố giác tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ xử lý sau.

Trung Vương