leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên công bố cáo trạng truy tố đối với bị cáo Trang Thị Cẩm Nhung tại phiên tòa. (Ảnh:VKS)

Ngày 23/8/2022 TAND huyện Tân Phước đưa ra xét xử vụ án “tham ô tài sản” xảy ra tại Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Theo cáo trạng, Trang Thị Cẩm Nhung (SN: 1988, trú huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) là công chức Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Trong quá trình công tác, từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2020 Nhung đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao chiếm đoạt tiền chi trả cho người được hưởng chế độ chính sách ưu đãi người có công.

Do Nhung là người tiếp nhận hồ sơ chế độ chính sách ưu đãi người có công từ các xã, thị trấn chuyển đến, Nhung đọc hồ sơ, thẩm định, tham mưu, báo cáo Trưởng Phòng đưa vào quy trình để chi trả tiền cho đối tượng theo quy định. Cùng với đó, Nhung vừa là Thủ quỹ, vừa là người trực tiếp chi tiền cho các đối tượng nên Nhung đã không gửi giấy báo lĩnh tiền cho người nhận tiền mà ký giả chữ ký, viết họ tên người nhận tiền trong danh sách chi trả trợ cấp ưu đãi một lần, hoàn chỉnh thủ tục giao cho kế toán để quyết toán với Kho bạc theo quy định. Sau đó, Nhung nhận tiền từ kho bạc Nhà nước huyện Tân Phước và chiếm đoạt.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trang Thị Cẩm Nhung tại phiên tòa xét xử. (Ảnh:VKS)

Ngày 2/4/2021, UBND huyện Tân Phước tiến hành thanh tra và phát hiện sự việc nêu trên. Sau đó, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước chuyển hồ sơ vụ việc kiến nghị khởi tố đến Cơ quan CSĐT Công an huyện để xác minh, xử lý theo qui định.

Tại Cơ quan CSĐT, Trang Thị Cẩm Nhung khai nhận đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 381 triệu đồng của 27 người được hưởng chế độ người có công. Quá trình điều tra, Nhung đã nộp lại đủ số tiền đã chiếm đoạt để chi trả cho các đối tượng chính sách theo quy định.

VKSND huyện Tân Phước sau đó đã ban hành cáo trạng truy tố đối với Trang Thị Cẩm Nhung về tội “tham ô tài sản” được quy định tại Điểm c, d, đ Khoản 2 Điều 353 BLHS.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trang Thị Cẩm Nhung mức án 5 năm tù.

Mai Phong - Văn Tuấn