Ngày 30/9/2022, Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số VKSD TP Đà Nẵng tổ chức tọa đàm về ứng dụng phần mềm nội bộ trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành và chuyên môn nghiệp vụ của VKSND quận Sơn Trà.

Sau khi nghe lãnh đạo VKSND quận Sơn Trà báo cáo quá trình xây dựng và ứng dụng phần mềm nội bộ,  dưới  sự chủ trì của Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSD TP Đà Nẵng, các đại biểu là lãnh đạo các phòng ban, VKSND cấp quận huyện và cán  bộ làm công tác công nghệ thông tin đã cùng trao đổi, giải đáp những câu hỏi về tính năng, tác dụng, hiệu quả, tính ưu việt và tính bảo mật của phần mềm này so với các phần mềm hiện đang được sử dụng trong ngành KSND.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quang phát biểu khai mạc.
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự đánh giá cao tính ưu việt của phần mềm này số với các phần mềm đang sử dụng. Phần mềm có thể ứng dụng cho tất cả các lĩnh vực hoạt  động của đơn vị từ hình sự, dân sự, hành chính, thì hành án cho tới công tác văn phòng, hành chính quản trị, kế toán, quản lý điều hành…
 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đức Thông, Viện trưởng VKSND quận Sơn Trà trình bày quá trình xây dựng, phát triển phần mềm nội bộ.
leftcenterrightdel
Phần mềm có thể cho phép khoảng 200 người sử dụng cùng lúc, đảm bảo tính liên thông và bảo mật thông tin. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tất cả các tài liệu trên từng lĩnh vực sau khi được số hoá sẽ được chia sẻ trên phần mềm. Tuỳ từng lĩnh vực được phân công, các cán bộ, công chức trong đơn vị sẽ chủ động tiếp cận và xử lý sau đó báo cáo đề xuất lãnh đạo Viện qua từng nội dung thư mục liên quan. Lãnh đạo Viện sẽ chủ động vào thư mục để phê duyệt.
leftcenterrightdel
 Buổi tọa đàm là dịp để VKSND hai cấp cùng tìm hiểu, phân tích đánh giá về tính ưu việt cũng như những hạn chế cần khắc phục của phần mềm này trước khi quyết định đưa vào ứng dụng rộng rãi ở VKSND hai cấp của Tp Đà Nẵng trong thời gian tới. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Phần mềm có tính ứng dụng cao.
leftcenterrightdel
 Về mặt kinh tế, theo tính toán của VKSND quận Sơn Trà, chi phí đầu tư ban đầu hết khoảng 50 triệu đồng và sẽ được khai thác sử dụng trong nhiều năm. Trong khi đó với lượng án như hiện nay của VKSND quận Sơn Trà số tiền đó chỉ đủ photo lưu trữ tài liệu theo  phương pháp truyền thống trong vòng 2 năm.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đặc biệt, phần mềm có  tính năng thông báo về thời hạn giải quyết, nên sẽ giúp cán bộ, kiểm sát viên tránh được tình trạng quá hạn trong hoạt động tố tụng cũng như xử lý công việc.

Thu Huyền - Trần Tùng