leftcenterrightdel
 Đồng chí Trương Văn Nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Long An phát biểu tại buổi làm việc

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Công Sinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường và đồng chí Khanouthone Sounvileuth - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao Lào, cùng các cán bộ, Kiểm sát viên tham gia khóa học.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Hoàng Thanh - Giám đốc Sở Ngoại vụ và đồng chí Trương Văn Nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Long An; các đồng chí trong ban lãnh đạo Viện; đại diện lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ và VKSND cấp huyện.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Khanouthone Sounvileuth - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao Lào phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Văn Nghị - Viện trưởng VKSND tỉnh Long An nhiệt liệt chào mừng đại biểu tham dự buổi giao lưu, nghiên cứu thực tế giữa VKSND tỉnh và đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào.

Người đứng đầu VKSND tỉnh Long An khẳng định, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, qua đó giúp các bên tăng cường kiến thức nghiệp vụ kiểm sát, cũng như góp phần làm sâu đậm thêm mối quan hệ hữu nghị đoàn kết và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc

Buổi giao lưu, học tập kinh nghiệm là hoạt động nằm trong chương trình đào tạo “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ VKSND Lào năm 2022” theo nội dung hợp tác đã ký kết giữa VKSND tối cao hai nước Việt Nam - Lào. Theo đó, trong quá trình học tập tại Việt Nam, các cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào sẽ thăm và học tập kinh nghiệm tại Viện kiểm sát các địa phương để nâng cao kiến thức và tăng cường kinh nghiệm thực tiễn.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Long An tặng quà lưu niệm cho đoàn

Tại buổi làm việc, đại diện VKSND tỉnh Long An giới thiệu đến đoàn công tác những nét cơ bản về tình hình kinh tế xã hội tỉnh nhà cùng quá trình hình thành, phát triển và thành tích đạt được của VKSND tỉnh trong thời gian qua.

Với tinh thần cởi mở và học hỏi, các bên cũng tiến hành thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về những vấn đề liên quan đến thực tiễn trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của hai nước, bao gồm các nội dung về đến cơ cấu, tổ chức bộ máy hoạt động; kinh nghiệm trong kiểm sát giải quyết án hình sự và dân sự; công tác tương trợ, ủy thác tư pháp…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các bên chụp hình lưu niệm

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Khanouthone Sounvileuth, Phó Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao Lào thay mặt đoàn cảm ơn VKSND tỉnh Long An đã tiếp đón hết sức chu đáo, cũng như tạo điều kiện tối đa để đoàn hoàn thành các nội dung trong chương trình học tập, trao đổi kinh nghiệm.

Kết thúc chương trình, đại diện VKSND tỉnh Long An cùng đoàn học viên Lào và cán bộ Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh đã trao nhau những món quà lưu niệm và cùng chụp hình để kỷ niệm về buổi giao lưu thắm tình hữu nghị, đoàn kết.

Trân Định - Việt An