Giữa "tâm dịch", điều đáng trân trọng, đó chính là tấm lòng của mỗi cán bộ, công chức, Kiểm sát viên nơi đây, bằng những hoạt động, việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực để chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ và lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó, cùng chung tay, góp sức ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh… 

leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Giang tặng quà tại cơ sở Bệnh viện Y học cổ truyền. Ảnh: VKSND tỉnh Bắc Giang 

Ngay khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Giang đã có kế hoạch phòng, chống COVID-19 trong ngành Kiểm sát để đảm bảo đơn vị hoạt động bình thường cũng như xây dựng phương án cụ thể, ứng phó với dịch bệnh, trong trường hợp dịch bệnh xảy ra; quyết định thành lập Tổ công tác chống dịch …nhằm bảo vệ sức khỏe của cán bộ, công chức, người lao động.

Hành động ủng hộ nào cũng đều đáng trân trọng, nhưng sẽ đáng quý hơn,  khi đó là những món quà thiết thực, hữu ích. Do đó, lãnh đạo đơn vị đã chủ động nắm bắt và tìm hiểu, nhận thấy các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị bệnh nhân COVID-19, các khu cách ly, phong tỏa còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ nhu cầu phòng, điều trị bệnh nên đã kêu gọi cán bộ, công chức đóng góp, chung sức ủng hộ vật tư y tế, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm... gửi đến tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

leftcenterrightdel
Thăm và ủng hộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang . Ảnh: VKSND tỉnh Bắc Giang

Cụ thể, trong ngày 1/6 vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Lượng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang cùng một số công chức đã đến thăm và ủng hộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang 250 chiếc khẩu trang N95, 5 thùng sữa tươi và 2 thùng sữa đậu nành; tặng Bệnh viện dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang 250 chiếc khẩu trang N95, 5 thùng sữa tươi và 2 thùng sữa đậu nành.

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang cùng một số đồng chí đã đến thăm và tặng cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm COVID- 19 tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Bắc Giang 204 chiếc kính bảo hộ. Đại diện lãnh đạo cấp phòng, cấp huyện đã tặng khu cách ly, theo dõi y tế cho người nhiễm COVID- 19 tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn 250 chiếc khẩu trang N95, 5 thùng sữa tươi, 2 thùng sữa đậu nành và một số hiện vật khác; tặng cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm COVID- 19 tại Trung tâm điều dưỡng người có công (cơ sở 2 của Bệnh viện Sản Nhi) 80 chiếc màn chụp.

leftcenterrightdel
Ban nữ công làm nước hoa quả ép tặng các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: VKSND tỉnh Bắc Giang

Đồng thời, tặng UBND xã Việt Tiến và UBND xã Trung Sơn, huyện Việt Yên 24 chiếc quạt điện để hỗ trợ lực lượng chức năng làm việc tại các chốt phong tỏa và khu vực cách ly phòng, chống COVID-19 trong những ngày nắng nóng oi bức của mùa hè… Tổng số tiền trao tặng đến các đơn vị trên là 56.000.000 đồng.

Có thể nói, hành động chung tay ủng hộ các vật tư y tế, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm,… là sự động viên, chia sẻ kịp thời của tập thể lãnh đạo, công chức, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát  Bắc Giang đến những lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ các đồng chí lãnh đạo chủ chốt mà những chị em Ban nữ công của VKSND tỉnh Bắc Giang cũng đã có những việc làm tuy nhỏ, nhưng vô cùng ý nghĩa.

leftcenterrightdel
Để tạo ra những chai nước ép, các chị phải thực hiện nhiều công đoạn tỉ mỉ. Ảnh: VKSND tỉnh Bắc Giang 

Thời tiết những ngày đầu tháng 6 này vô cùng nóng nực, bước chân ra đường là cảm nhận ngay được cái nắng nóng như thiêu da. Hình ảnh các y, bác sĩ mặc những bộ đồ bảo hộ kín mít không kể đêm ngày để xét nghiệm, điều trị cho hàng nghìn người, những lực lượng khác vẫn miệt mài bám trụ tại điểm chốt để đảm bảo an toàn. Thật xúc động, bởi họ đã không ngại vất vả, hi sinh để ngăn chặn dịch bệnh. Những điều đó đã thôi thúc các cán bộ nữ công phải làm một điều gì đó, dù nhỏ bé để động viên những "người chiến sỹ" nơi tuyến đầu đó.

Chia sẻ với phóng viên, chị Ngô Thị Vân Anh, Phó Chánh Thanh tra, Trưởng Ban nữ công VKSND tỉnh Bắc Giang cho biết, được sự ủng hộ của Đảng ủy, lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan, Nữ công VKSND tỉnh Bắc Giang  tự nguyện tham gia đóng góp để chia sẻ sự vất vả đến các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Và trong 2 ngày mùng 3 và 4/6, nữ công VKSND tỉnh Bắc Giang đã cùng nhau ép nước hoa quả ướp lạnh với mong muốn làm vơi đi sự vất vả, mệt mỏi của lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong những ngày nắng nóng tới 40 độ C này.

Theo đó, Ban nữ công đã thực hiện được gần 400 chai nước ép dưa hấu và dứa để gửi tặng các y, bác sĩ đoàn Uông B í- Quảng Ninh đến vùng tâm dịch trên địa bàn huyện Việt Yên, Trung tâm hồi sức tích cực điều trị các ca F0 nặng nhất ở Bệnh viện tâm thần và Khoa truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang và lực lượng Công an khi thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt.

Cũng theo chị Vân Anh, sẽ cố gắng duy trì công việc này hàng tuần và cho đến khi hết dịch bệnh. “Tất cả đều do các chị em cùng tự nguyện đóng góp và chúng tôi vừa làm công việc chuyên môn, vừa tranh thủ chung sức nhau làm. Thực tế, để chuẩn bị những món quà nhỏ này cũng mất rất nhiều thời gian, công đoạn từ khâu mua hoa quả, mua chai đựng, thùng xốp, đá… để bảo quản, đến công đoạn làm sạch, cắt gọt cũng rất tỉ mỉ, đảm bảo vệ sinh”- chị chia sẻ thêm.

leftcenterrightdel
Những chai nước ép ngọt mát được đóng gói cẩn thận để trao tận tay những y, bác sĩ. Ảnh: VKSND tỉnh Bắc Giang

Các công cụ để làm đều là các chị em mang ở nhà đến. “Chúng tôi gom được 5 máy ép, trong đó đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Viện trưởng Phụ trách cũng mang máy ép ở nhà đến để hỗ trợ chị em. Dự kiến tới đây, chúng tôi sẽ làm một số món mới như: chè đỗ đen...” – chị  Vân Anh nói.

Đồng thời cho biết, trong thời gian tới, Nữ công VKSND tỉnh Bắc Giang xây dựng kế hoạch tiếp tục có nhiều hình thức tham gia, đồng hành cùng các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID- 19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. “Tinh thần của các chị em trong Ban Nữ công VKSND tỉnh Bắc Giang, đó là làm những công việc dù nhỏ, nhưng nguyện góp sức nhỏ bé của mình, bởi cuộc chiến chống dịch COVID-19 có thể vẫn còn kéo dài.”

Đúng như chị Vân Anh nói, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay, cả nước cùng chung sức, chung lòng nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh, thì mỗi tấm lòng, dù nhỏ bé cũng đều đáng trân trọng và tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng. Đó chính là nghĩa tình của những người cán bộ Kiểm sát  bình dị, gần gũi như màu áo thiên thanh đáng tự hào mà họ đang khoác trên mình, ngày đêm cống hiến, vì cuộc sống bình yên.

Một số hình ảnh cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Bắc Giang tặng quà những nơi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch:

leftcenterrightdel
Chút tấm lòng nhỏ bé góp vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 .

leftcenterrightdel
24 chiếc quạt  được tặng cho các điểm chốt tại một số xã huyện Việt Yên. 

leftcenterrightdel
Gần 400 chai nước ép được các chị em Ban nữ công gửi tặng đến các y, bác sĩ.
Thanh Dịu